VnReview
Hà Nội

Chi tiết về Pixel 3 và Pixel 3 XL: smartphone Android chuẩn mực của Google sắp ra mắt

Bộ đôi Pixel 3 và Pixel 3 XL sắp ra mắt của Google có gì thú vị so với người tiền nhiệm?

Hãy cùng điểm qua mọi tin đồn tính đến hiện tại dành cho Pixel 3 và Pixel 3 XL, những thiết bị được coi là "hình mẫu" cho smartphone Android đến từ Google.

Ngày ra mắt

Google sẽ tổ chức sự kiện ra mắt Pixel mới tại New York (Mỹ) vào ngày 9/10 năm nay, tức là khoảng 1 tháng nữa.

Ai sản xuất?

Pixel 2 do HTC sản xuất còn Pixel 2 XL là LG, nhưng đó là khi Google chưa mua lại đội ngũ smartphone của HTC. Năm nay thì sao?

Nguồn tin từ WinFuture cho biết Google đã hợp tác với FIH Mobile, công ty con của Foxconn để sản xuất Pixel 3 và Pixel 3 XL, nghe khá quen thuộc bởi điện thoại Nokia của HMD Global cũng do FIH Mobile sản xuất.

Nếu không phải FIH Mobile, Google hoàn toàn có thể đàm phán trực tiếp với Foxconn để sản xuất bộ đôi Pixel mới.

Thiết kế

Chúng ta đã biết chắc chắn thiết kế của Pixel 3 XL sẽ như thế nào thông qua những hình ảnh rò rỉ gần đây, bao gồm ảnh thực tế, ảnh đập hộp và video.

Trên đây là những hình ảnh do thành viên diễn đàn XDA đăng tải. Nếu chính xác, mặt lưng của máy sẽ làm hoàn toàn bằng kính. Nhìn sơ cứ tưởng là kính kết hợp kim loại, nhưng thực chất đó là kính nhưng phủ một lớp nhám phía dưới.

Việc chuyển sang kính hoàn toàn có thể giúp Pixel 3 XL hỗ trợ sạc không dây. Tuy chưa ai xác nhận nhưng video trên Twitter cho thấy thiết bị nhận sạc khi để lên dock sạc không dây.

 

Đoạn video cũng tiết lộ rằng máy sẽ có màn hình "tai thỏ" mà không phải ai cũng thích. Một số đặc điểm vẫn giữ nguyên từ Pixel 2 XL như camera đơn mặt lưng, loa stereo và… không có jack 3.5mm.

Dưới đây là video render 360 độ của Pixel 3 XL và Pixel 3 do OnLeaks thực hiện dựa trên tin đồn.

Chúng ta cũng có bộ ảnh và video đập hộp Pixel 3 XL. Nếu chú ý, bạn sẽ thấy Google còn tặng kèm tai nghe có dây USB-C, thiết kế giống Pixel Buds để "an ủi" người dùng khi đã bỏ jack 3.5mm. Việc dùng tai nghe USB-C kèm theo máy giúp bạn đỡ phiền phức, khỏi phải mang adapter khi chưa có tai nghe Bluetooth.

Gần đây nhất, Pixel 3 XL xuất hiện rõ nét hơn, từ nơi công cộng đến các trang tin công nghệ.

Xuất hiện quá dồn dập đến nỗi Pixel 3 dường như bị bỏ quên, chỉ mới hôm qua thì ảnh thực tế của Pixel 3 mới xuất hiện. Đúng như dự đoán, máy đẹp hơn bản XL do không có tai thỏ, còn mặt lưng thì giống hệt.

Cấu hình

Ngoài thiết kế, cấu hình cũng là thứ được quan tâm nhất trên bộ đôi Pixel 3. Do là "con cưng" của Google nên Pixel 3 chắc chắn cài sẵn Android 9 Pie mới nhất hiện nay, đồng thời luôn được cập nhật Android mới sớm hơn những thiết bị khác.

Những bức ảnh và video rò rỉ cũng tiết lộ Pixel 3 XL sử dụng vi xử lý Snapdragon 845 (4x1.77GHz và 4x2.8GHz), RAM 4GB, GPU Adreno 630, màn hình Quad HD+ (2960x1440 pixel).

Dù chỉ có 1 camera sau nhưng Pixel 2 và Pixel 2 XL vẫn cho khả năng chụp ảnh chân dung, HDR+ xuất sắc nhờ thuật toán phần mềm của Google, điều đó chắc chắn sẽ tiếp tục phát huy trên Pixel 3.

Tuy nhiên, mặt trước của Pixel 3 và Pixel 3 XL nhiều khả năng trang bị đến 2 camera, chưa rõ mục đích là gì (chụp chân dung xóa phông, xác thực khuôn mặt, chụp góc rộng,…).

Bên dưới là video rò rỉ mới nhất của Pixel 3 XL, tiết lộ máy có màn hình 6.7 inch, pin 3.430 mAh, bộ nhớ 64GB và camera sau 12.2MP.

Còn với Pixel 3, ngoài màn hình nhỏ hơn (theo ảnh dưới là 5.5 inch), pin nhỏ hơn thì mọi thứ còn lại có thể giống hệt Pixel 3 XL.

Như vậy, bộ đôi Pixel mới không nâng cấp nhiều về cấu hình so với người tiền nhiệm, ngoài màn hình lớn hơn, vi xử lý mới hơn thì RAM hay bộ nhớ trong thực sự không quá ấn tượng.

Khả năng có thêm 1 hoặc 2 phiên bản Pixel 3 khác?

Nhiều tin đồn dự đoán Google có thể ra mắt 3 phiên bản Pixel trong năm nay. Tháng 10/2017, từng có tin đồn khẳng định 3 tên mã thử nghiệm nội bộ của Pixel 3 là "albacore", "blueline" và "crosshatch". Hiện mã AOSP của Google đã nhắc đến "blueline" và "crosshatch", còn "albacore" thì chưa thấy gì cả.

Chưa dừng lại, giới thạo tin cho rằng Google đang phát triển một smartphone khác để ra mắt vào đầu năm 2019 với tên mã "bonita", sử dụng vi xử lý Snapdragon 710 và thuộc phân khúc tầm trung (dưới 500 USD).

Giá bán

Hiện chưa rõ giá bán của bộ đôi Pixel mới, nhưng sẽ không ngạc nhiên nếu giá của Pixel 3 XL rơi vào khoảng 1.000 USD (23,2 triệu đồng).

Phúc Thịnh

Chủ đề khác