VnReview
Hà Nội

Qualcomm giới thiệu aptX Adaptive - kế hoạch loại bỏ tai nghe có dây

Sự kiện IFA 2018 đang diễn ra tại thủ đô Berlin của Đức. Đây là nơi mà các hãng công nghệ trình diễn các sản phẩm độc đáo của mình, trong số đó có Qualcomn với bộ codec mới cho các thiết bị nghe nhạc có chuẩn kết nối Bluetooth.

Tên của bộ codec mới do Qualcomn giới thiệu chính là aptX Adaptive. Với việc ra mắt chuẩn codec mới này, công ty có trụ sở tại San Diego này muốn mang tới trải nghiệm âm thanh mạnh mẽ, cao cấp và không ngắt quãng.

Chuẩn aptX Adaptive được thiết kế có khả năng tự điều chỉnh theo nội dung đang được phát trải dài từ mục đích chơi game, stream video cho tới những nội dung cơ bản như nghe nhạc trên bất kì dịch vụ nào. aptX Adaptive còn có một giao diện người dùng đơn giản và không bị nhồi nhét thêm nhiều những tính năng và thiết lập dư thừa nào.

Phiên bản aptX mới cũng sẽ mang tới khả năng dễ dàng thay đổi giữa truyền tải độ trễ thấp và truyền tải ở tần số cao trên cùng một ăng-ten cho tất cả thiết bị được Qualcomn hỗ trợ. Nó cũng sẽ tương thích với các chuẩn cũ hơn như aptX và aptX HD.

Theo công bố tới từ Qualcomn thì chuẩn aptX Adaptive sẽ sớm được tích hợp sẵn trên các chipset do công ty này sản xuất. Qualcomm hiện không cho biết thông tin cụ thể về tên và ngày ra mắt của mẫu chipset này nhưng nếu để dự đoán thì có lẽ chipset này sẽ là mẫu Snapdragon 855. Con chip này có lẽ sẽ được đưa ra giới thiệu vào tháng 12 năm nay nhưng chúng ta sẽ phải chờ tới đầu năm 2019 thì mới có thể được trên tay những smartphone có trang bị Snapdragon 855.

TN

Chủ đề khác