VnReview
Hà Nội

Các sản phẩm công nghệ đáng chú ý nhất tại IFA 2018

Triễn lãm điện tử lớn nhất Châu Âu, IFA, năm nay được tổ chức ở Berlin và dù nó không thực sự ồn ào như những năm trước, nhưng chúng ta đã được thấy rất rất nhiều những thứ thú vị.

Từ những chiếc TV 8K cho đến các dàn PC tùy chỉnh, tai nghe không dây hay thậm chí là hàng ngàn thứ khác tại IFA. Hãy cùng chúng tôi và Mashable điểm lại những sản phẩm công nghệ tuyệt vời và thú vị nhất tại triển lãm này.

Ghế chơi game Acer Predator Thronos

Năm nay, Acer đã mang tới triển lãm IFA với chiếc ghế chơi game Predator Thronos. Acer cho hay, bạn sẽ cảm thấy thật tuyệt vời khi nhảy vào ngồi trong "buồng" chơi game cá nhân này. Với một chiếc ghế tựa có thể chỉnh độ dựa 140 độ kết hợp cùng với một giá đỡ có thể gắn được đến 3 chiếc màn hình 27 inch ở phía trước mặt, những bộ cảm biến rung được tích hợp bên trong, và hàng ngàn dãy đèn LED, Thronos sẽ giúp bạn thưởng thức game ở một cách thú vị nhất có thể.

Hiện Acer chưa công bố mức giá của chiếc ghế này, tuy nhiên, nó sẽ có mức giá cực kì cao.

Những chiếc tai nghe chống ồn Sony 1000XMK3

Tại IFA có rất nhiều chiếc tai nghe không dây được mang tới. Thế nhưng, thú vị nhất vẫn là chiếc tai nghe WH-1000XMK3 của Sony.

1000XMK3 chính là thế hệ đàn em của dòng tai nghe over-ear chống ồn 1000XMK2 của Sony. Và với dòng sản phẩm mới này, Sony đã cải thiện chúng bằng nhiều cách khác nhau.

Khi đeo lên, chiếc tai nghe này tạo cảm giác thoải mái, giúp người dùng có thể đeo nó lâu hơn mà không bị mỏi tai, do vành tai (ear cups) và miếng đệm trên headband to hơn. Công nghệ chống ồn và chất lượng âm thanh khi gọi điện cũng được cải thiện. Có một điểm mới trên chiếc tai nghe này đó chính là hệ thống cảm ứng mới, cho phép bạn đặt lòng bàn tay của mình vào vành tay bên phải nhằm tạm thời tắt đi tính năng chống ổn. Bên cạnh đó, nó cũng có một nút Google Assistant và viên pin bên trong có hỗ trợ tính năng sạc nhanh.

Tổng thể, 1000XMK3 là một bản nâng cấp tuyệt vời và cũng là một trong những chiếc tai nghe có khả năng chống ồn tốt nhất ở hiện tại.

Con chip Huawei Kirin 980

Tại IFA, Huawei đã giới thiệu vi xử lý di động mới nhất của mình, đó chính là Kirin 980. Đây là con chip đầu tiên trên thế giới được sản xuất trên tiến trình 7nm. Điều này giúp cho nó trở nên nhỏ hơn và tiết kiệm năng lượng hơn so với những con chip khác có trên thị trường. Ngoài ra, kích thước chip nhỏ hơn cũng giúp tạo ra nhiều khoảng trống cho Huawei có thể thêm những thành phần khác vào chiếc điện thoại của mình, ví dụ như viên pin lớn hơn hoặc cải thiện camera.

Kirin 980 không chỉ nhỏ mà nó cũng rất mạnh mẽ. Huawei cho hay, con chip này mạnh hơn 75% so với con chip 970 được sử dụng trên những chiếc flagship của hãng ở hiện tại, ví dụ như P20 Pro, trong khi đó, nó tiết kiệm điện năng hơn 58% so với người đàn anh. Bên cạnh đó, Huawei cũng tuyên bố rằng con chip này sẽ có WiFi nhanh nhất thế giới do được tích hợp một modem nhanh hơn bên trong.

Chiếc TV QLED 8K 85 inch của Samsung

Ở hiện tại, chắc chắn rằng gần như chưa có bất kỳ nội dung 8K nguyên bản nào để bạn có thể coi trên chiếc TV này, thế nhưng, nó không có nghĩa là những chiếc TV 8K hoàn toàn vô dụng.

Có rất nhiều chiếc TV 8K tại IFA, nhưng ấn tượng hơn cả phải là chiếc TV QLED Q900FN 85 inch của Samsung. Chiếc TV này có kích thước khá khổng lồ nhưng các bo viền vẫn rất mỏng. Độ sáng tối đa của nó có thể lên đến 4.000 nits. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ các nội dung HDR10+ và được tích hợp công nghệ upscaling mới, có thể "nâng" nội dung 4K lên đến 8K mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh.

Polaroid OneStep+

Chiếc máy ảnh chụp ảnh lấy ngay tuyệt vời nhất năm 2017 đã quay lại và được thêm vào đó một số công nghệ số. Đó chính là chiếc máy ảnh OneStep+ mới của Polaroid.

Cơ bản, chiếc máy ảnh này vẫn có thể chụp với hệ thống film lấy liền I-Type và 600 của Polaroid. Thế nhưng, ống kính trên nó đã được cải thiện để phù hợp hơn khi chụp selfie và khi kết nối chiếc máy này với ứng dụng Polaroid Originals, người dùng sẽ có nhiều tùy chọn chụp hơn nữa.

Với ứng dụng này, bạn có thể chụp các bức ảnh chân dung với một hậu cảnh bokeh bị mờ. Bạn cũng có thể tạo ra các bức ảnh chồng lên nhau (double exposure) hay thậm chí là có thể phơi sáng. Polaroid cũng cung cấp thêm một tính năng remote từ xa cho phép bạn điều khiển chụp từ khoảng cách tối đa 10m.

Lenovo Yoga Book C930

Hai năm trước, Lenovo đã giới thiệu chiếc laptop lai tablet có hai màn hình có tên là Yoga Book. Điểm đặc biệt của nó chính là bản phím cảm ứng "halo" sẽ chỉ hiện lên mỗi khi bạn thực sự cần gõ.

Nghe có vẻ là khá tuyệt vời nhưng bàn phím halo này cực kì bị hạn chế. Vì vậy, chiếc chiếc Yoga C930 mới này, Lenovo đã thay thế bàn phím halo bằng một màn hình thứ hai E Ink. Với màn hình E Ink này, bạn có thể đọc e-books, viết ghi chú, vẽ vời và thậm chí nó cũng có thể trở thành bàn phím để bạn có thể gõ bất cứ thứ gì bạn muốn. Nghe có vẻ khá hay ho nhưng màn hình E Ink phản hồi khá chậm và bạn sẽ phải chờ một vài giây để nó tải những thứ đó trên màn hình. Bên cạnh đó, Yoga C930 cũng có viền màn hình rất mỏng.

Sony Xperia XZ3

IFA dường như không phải là nơi để các hãng trình diễn những chiếc flagship của mình. Tại đây, chúng ta đã thấy hàng loạt những chiếc điện thoại thuộc tầm trung như Honor Play hay BlackBerry Key2 LE. Thế nhưng, không phải là không có khi có lẽ chiếc Xperia XZ3 của Sony đã làm cho nhiều người thích thú nhất.

Nhiều năm qua, Sony đã tụt lại phía sau do những chiếc điện thoại flagship của các hãng khác luôn vượt mặt Sony bằng nhiều tính năng vượt trội. Thế nhưng, có vẻ tình thế năm nay đã khác khi Sony tung ra con bài XZ3.

Chiếc điện thoại này có thiết kế bằng kim loại và mặt kính nằm phía sau. Bên trong nó là một con chip Snapdragon 845 của Qualcomm, 4GB RAM, bộ nhớ trong 64GB, viên pin 3.300mAH và một màn hình OLED 6 inch. Tuy nhiên, Sony lại không chạy theo xu hướng nhiều camera nên XZ3 chỉ có một camera 19MP chính nằm ở phía sau cùng với camera 13MP phía trước phục vụ cho nhu cầu selfie. Bù lại, ZX3 sẽ được chạy Android 9 Pie ngay khi xuất xưởng.

Hiện chưa rõ mức giá của XZ3 nhưng sẽ được lên kệ vào tháng Chín này.

Minh Hùng

Chủ đề khác