VnReview
Hà Nội

Lenovo trình làng ThinkPad X1 Extreme: cấu hình “đụng nóc” với Intel Core i9, 64GB RAM, SSD PCIe 2TB, card rời 1050Ti MaxQ, màn hình 4K HDR

Lenovo vừa chính thức ra mắt thành viên mới nhất thuộc dòng ThinkPad X1 cao cấp của hãng là ThinkPad X1 Extreme. Đây cũng là mẫu laptop 15-inch sử dụng card màn hình rời NVIDIA đầu tiên của Series X1.

X1 Extreme được thiết kế cho người dùng chuyên nghiệp cần một thiết bị Windows 10 vừa mỏng nhẹ, cơ động, vừa sở hữu năng lực xử lý mạnh mẽ.

Máy được trang bị vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 8 mới nhất, gồm cả chip 6 nhân Intel Core i9 (dự kiến ra mắt vào tháng 12), bộ nhớ RAM lên tới 64GB cùng các tùy chọn ổ PCIe SSD kép hỗ trợ Raid 0/1 dung lượng tới 2TB, khiến cho X1 Extreme sở hữu hiệu năng hoạt động mạnh mẽ nhất trong Series X1.

Kể cả các game thủ cũng sẽ phải chú ý tới chiếc laptop này với màn hình 15.6-inch 4K Ultra HD, hệ thống âm thanh vòm Dolby Atmos hỗ trợ headphones và card màn hình rời NVIDIA GeForce 1050Ti MaxQ.

Độ bền chắc của dòng ThinkPad vẫn được đảm bảo trên X1 Extreme với vỏ máy gồm bốn lớp sợi carbon gia cường, trong đó có lớp lõi có thể hấp thụ các cú sốc hay va đập mạnh. Và khi máy hoạt động mạnh, sinh nhiệt lượng lớn, máy vẫn có thể vận hành êm mát vì đáy máy làm bằng hợp kim nhôm mới để giúp tản nhiệt hiệu quả hơn.

Với cân nặng chỉ từ 1.7kg, X1 Extreme nhẹ hơn 12% so với người anh em ThinkPad T580 nhưng hiệu suất hoạt động của máy vẫn được đảm bảo trong kiểu dáng mỏng nhẹ.

Thêm vào đó, với X1 Extreme, hiệu suất làm việc và khả năng cộng tác đội nhóm của người dùng cũng được nâng cao nhờ microphone tầm xa, âm thanh Dolby Audio Premium cho trải nghiệm họp hành, trao đổi tối ưu, cùng với đó là thời lượng pin lên tới 15 giờ. Công nghệ sạc nhanh Rapid Charge, giúp X1 Extreme đạt được 80% pin chỉ trong 60 phút. Trải nghiệm bàn phím ThinkPad chất lượng cao vẫn được duy trì trên chiếc laptop này với hành trình phím lên tới 1,8mm.

ThinkPad X1 Extreme được thiết kế để kết hợp hài hòa các nhu cầu trong cả công việc lẫn giải trí. Máy được trang bị màn hình cảm ứng cùng với đó là các tính năng ra lệnh bằng giọng nói thông minh hơn với Cortana hay Amazon Alexa.

Màn hình của X1 Extreme còn hỗ trợ chuẩn Dolby Vision HDR, hỗ trợ hiển thị các nội dung HDR mới nhất hiện nay trên YouTube, Neflix hay game.

ThinkPad X1 Extreme sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 9 với giá khởi điểm tham khảo là 1.859 USD (43,3 triệu đồng).

Với người dùng chuyên nghiệp mong muốn sở hữu một chiếc máy trạm mạnh mẽ với chứng chỉ ứng dụng ISV quan trọng kèm thiết kế mỏng nhẹ tương tự, có thể tham khảo chiếc ThinkPad P1.

Thành Đạt

Chủ đề khác