VnReview
Hà Nội

Thiết bị di động màn hình cảm ứng này trông chẳng khác gì các văn thư cổ

Một nhóm nghiên cứu tại Đại học Queen đã quay về quá khứ nhằm tìm kiếm tương lai. Họ tạo ra bản mẫu của một loại thiết bị di động mới, không hẳn là tablet, không thực sự là điện thoại (dù thực hiện được các cuộc gọi) - MagicScroll là một ống trụ với màn hình cảm ứng uốn dẻo có thể trải ra khi cần thiết.

Bạn vẫn chưa hình dung ra ư? Bạn có nhớ trong các bộ phim kiếm hiệp khi sứ giả nhà Vua ngồi trên ngựa và mở ra một cuộn văn thư trong đó có lời truyền của nhà Vua chứ?

MagicScroll có màn hình cảm ứng uốn dẻo 7.5-inch, độ phân giải 2K, kéo ra từ một ống hình trụ được tạo ra bằng phương pháp in 3D. Các thành phần của nó, ví dụ như bo mạch chủ, đều được đặt bên trong ống hình trụ đó. Như đã nói ở trên, thiết bị này có thể được sử dụng như một chiếc điện thoại khi màn hình được cuộn vào bên trong ống. Nó còn được trang bị một camera có thể xoay hoặc di chuyển xung quanh khi nhận được thông báo nào đó.

"Chúng tôi lấy cảm hứng từ thiết kế của các cuộn văn thư cổ, bởi hình dạng của chúng cho phép mang lại trải nghiệm tự nhiên hơn, không bị gián đoạn khi hiển thị các nội dung dài. Một nguồn cảm hứng khác là hệ thống lưu trữ danh thiếp cổ thường được sử dụng để lưu trữ và duyệt các danh thiếp. Bánh xe cuộn của MagicScroll cho phép thao tác cuộn vô tận để duyệt nhanh qua các danh sách dài. Khi bạn trải màn hình ra, bạn sẽ có thể hiển thị mục đang lựa chọn ở chế độ toàn màn hình. Duyệt hình ảnh trong Instagram, tin nhắn, hay danh bạ LinkedIn theo cách này sẽ rất tuyệt!" - Tiến sỹ Roel Vertegaal, Giám đốc Human Media Labs cho biết.

Theo ông Vertegaal thì mục tiêu của MagicScroll là thu nhỏ thiết bị xuống kích cỡ chỉ bằng một cây bút, để bạn có thể mang nó theo trong túi áo. Ông còn nói rằng qua dự án này, họ nhận ra rằng màn hình không nhất thiết phải là một mặt phẳng, và trong tương lai, mọi thứ đều có thể là một màn hình. Theo cách này, Vertegaal cho biết nhóm của ông đang khám phá nhiều cách để biến các vật thể thành các ứng dụng.

Minh.T.T

Chủ đề khác