VnReview
Hà Nội

Samsung sắp cho phép khóa nút Bixby khi không cần thiết

Không lâu sau khi có thông tin nút Bixby trên Galaxy Note9 không có tùy chọn tắt và gây phiền toái cho người dùng, cuối cùng Samsung cũng đã lắng nghe và sẽ sớm có bản cập nhật vào cuối tháng Chín này.

Một trong những hạn chế lớn nhất trên Galaxy Note9 là việc thiếu tùy chọn để vô hiệu hóa nút Bixby chuyên dụng. Nếu như phiên bản Bixby đầu tiên cho phép người dùng có thể vô hiệu hóa nút Bixby trong cài đặt thì với phiên bản Bixby 2.0 ra mắt trên Galaxy Note9, mọi thứ lại khác.

Đối với nhiều người, vị trí nút Bixby nằm ở dưới phím âm lượng và đối diện nút nguồn có thể tiện dụng với họ trong việc kích hoạt. Nhưng với nhiều người khác, vị trí đặt nút Bixby này có thể gây ra nhiều khó khăn và phiền toái, đa số là bấm nhầm. Có điều, Samsung lại không hề cung cấp tùy chọn tắt nút Bixby chuyên dụng trên Galaxy Note9 và điều này khiến khá nhiều người than phiền.

Tuy nhiên theo phản ứng mới nhất từ phía Samsung, cụ thể là tài khoản Samsung Germany đăng trên Twitter, hãng đang xem xét phản hồi của người dùng và sẽ sớm có thay đổi ngay trong tháng này.

Đoạn tweet của Samsung viết: "Chúng tôi đang tìm cách giải quyết. Tùy chọn tắt nút Bixby trên màn hình khóa sẽ quay trở lại vào cuối tháng Chín này".

Mặc dù vậy theo trang Sammobile, việc Samsung nhắc đến màn hình khóa có vẻ không hợp lý. Bởi lẽ nếu nhấn phải nút Bixby khi màn hình khóa, máy sẽ nhắc bạn mở khóa điện thoại trước khi thao tác với Bixby. Hy vọng rằng chi tiết đó chỉ là lỗi đánh máy. Bên cạnh đó, Samsung cũng có thể chỉ cho người dùng tắt nút Bixby ở một số vị trí nhất định.

Trang Sammobile cho rằng, lý do Samsung buộc người dùng phải sử dụng nút Bixby trên Galaxy Note9 là cách khiến khách hàng có nhận thức rõ ràng hơn về sự tồn tại của nút Bixby trên máy. Ngoài ra, đây cũng là phiên bản Bixby 2.0 mới nhất, hỗ trợ nhận dạng giọng nói và nhiều tính năng mới.

Với người dùng Galaxy Note9, họ sẽ phải chờ đợi tới cuối tháng này để có thể vô hiệu hóa được nút Bixby trên máy.

Tiến Thanh

Chủ đề khác