VnReview
Hà Nội

Snapdragon 855 lộ điểm benchmark: điểm đa nhân hơn 10 ngàn, vẫn thua A11 Bionic của Apple năm ngoái

Điểm benchmark của con chip Snapdragon 855 vừa bất ngờ xuất hiện trên chuyên trang Geekbench với điểm đa nhân chạm ngưỡng 10 ngàn, gần như ngang ngửa với con chip Apple A11 Bionic ra mắt hồi năm ngoái trên iPhone X.

Snapdragon 845 đã ra mắt được gần một năm và hầu hết smartphone cao cấp trên thị trường hiện nay đều sử dụng con chip này. Như thông lệ hàng năm, Qualcomm đang bí mật phát triển phiên bản chip kế nhiệm Snapdragon 855 (lưu ý: đây không phải tên gọi chính thức, VnReview tạm gọi như vậy để dễ phân biệt) và sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Theo Gizmochina, một con chip Snapdragon mới vừa rò rỉ trên trang Geekbench với mã "msmnile". Kết quả benchmark ban đầu cho thấy, đây là một con chip mạnh mẽ và điểm số của nó không khớp với bất kỳ sản phẩm nào khác của Qualcomm.

Theo hình ảnh rò rỉ cho thấy, con chip này có điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 3697 và 10.469. Thiết bị thử chấm điểm trên Geekbench có RAM 6GB và đang chạy Android 9.0 Pie.

Điểm số của con chip được cho là Snapdragon 855 vẫn thua kém so với A11 Bionic của Apple tung ra hồi năm ngoái trên iPhone X. Tuy điểm đa nhân đã ngang nhau nhưng điểm đơn nhân của Snapdragon 855 vẫn thấp hơn so với con số 4.300 điểm của Apple A11.

Do đó, nếu tin đồn là đúng và Apple sẽ ra mắt iPhone 2018 với con chip A12 sản xuất trên tiến trình 7nm tại sự kiện sắp tới, các đối thủ Android sẽ phải "hít khói" thêm một thời gian dài nữa.

Snapdragon 855 được kỳ vọng sẽ là con chip sản xuất trên tiến trình 7nm đầu tiên của Qualcomm, cạnh tranh trực tiếp với Kirin 980 của Huawei, con chip 7nm đầu tiên trên thế giới vừa mới được giới thiệu tại IFA 2018. Giống như Kirin 980, Snapdragon sẽ có NPU (Neural Processing Unit - bộ xử lý thần kinh) chuyên dụng để thực hiện các tác vụ trí tuệ nhân tạo nhanh và hiệu quả hơn.

Dự kiến, Qualcomm sẽ giới thiệu Snapdragon 855 vào thời điểm tháng 12 và chip sẽ có mặt trên nhiều mẫu smartphone mới ra mắt vào năm sau.

Mai Huyền

Chủ đề khác