VnReview
Hà Nội

Chiếc điện thoại bí ẩn với camera "Penta-lens" của Nokia bất ngờ xuất hiện ảnh trên tay thực tế

Hôm nay,;một chiếc smartphone mới mang thương hiệu Nokia sở hữu đến 5 ống kính camera nằm ở phía sau đã bất ngờ xuất hiện ảnh trên tay thực tế. Các ống kính này có dạng tròn được xếp xung quanh thành hình tròn, bao gồm cả đèn flash. Liệu đây có phải Nokia 9?

Lưu ý: Nếu bạn mắc hội chứng sợ lỗ (trypophobia) thì VnReview khuyến cáo bạn nên ngừng xem tiếp bài viết này và đóng tab trình duyệt. Nếu chưa biết hội chứng này là gì, bạn cũng không nên Google nó vì có thể bạn sẽ... gặp ác mộng. VnReview sẽ giúp bạn: Hội chứng sợ lỗ (có tên khoa học là Trypophobia) là một hội chứng ám ảnh khi ta quan sát các vật có lỗ nhỏ hoặc vết thâm, được đề xuất lần đầu tiên tại một diễn đàn trực tuyến năm 2005. Từ này bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp là τρύπα, trýpa nghĩa là "lỗ" và φόβος, phóbos , một danh pháp chung cho các hội chứng "sợ hãi".

Khi trào lưu "tam cam" mà Huawei P20 Pro khởi xướng còn chưa kịp "nóng", có vẻ như Nokia đang muốn đẩy cuộc chơi lên một tầm cao mới, với chiếc điện thoại bí ẩn có tới... 5 ống kính camera ở mặt lưng.

Tuy xuất hiện khá bất ngờ, hình ảnh này trùng khớp với những thông tin mà chúng ta có được về kế hoạch của HMD Global (công ty sở hữu thương hiệu Nokia) với camera trên các smartphone trong tương lai của hãng.

Chẳng hạn, chúng ta đã biết HMD mua lại PureView từ Microsoft cách đây vài tuần nhằm đưa công nghệ này trở lại các chiếc smartphone mang thương hiệu Nokia. Những tin đồn về một chiếc Nokia 10 với cụm camera tương tự như hình cũng đã từng xuất hiện hồi đầu năm nay. Hơn nữa, Nokia trước đây còn từng đầu tư cho một startup tập trung phát triển camera đa ống kính từ trước khi HMD Global nắm quyền sở hữu.

Dù vậy, chúng ta cũng nên hi vọng HMD Global không thực sự tung một sản phẩm như thế này ra thị trường. Tuy có nhiều ống kính camera phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau không hẳn là ý tưởng tồi, thiết kế này chắc chắn sẽ khiến không ít người phải cảm thấy khó chịu.

Còn bạn thì sao? Bạn có nghĩ chiếc điện thoại này là "hàng thật" không? Và nếu có, bạn có mua một chiếc điện thoại như thế này không?

Minh Hùng

Chủ đề khác