VnReview
Hà Nội

11 tính năng đáng chờ đợi nhất của iPhone Xs

Đây là 11 tính năng được mong đợi nhất trên ba chiếc iPhone mới sẽ được Apple ra mắt vào 13/9 tới đây.

8 sản phẩm Apple có thể giới thiệu trong sự kiện 0h sáng 13/9 sắp tới

"Tất tần tật" những gì bạn cần biết về iPhone 2018

Như thường lệ, tháng 9 là thời điểm mọi con mắt đổ dồn vào Apple với sự kiện ra mắt iPhone mới. Năm nay, nhiều tin đồn dự đoán sẽ có 3 chiếc iPhone được trình làng: iPhone Xs, bản nâng cấp của iPhone X với màn hình OLED 5.8 inch, kế tiếp là iPhone Xs Max màn 6.5 inch và iPhone 9 giá rẻ dùng màn LCD 6.1 inch.

Trong khi bộ đôi iPhone Xs được cải thiện về phần cứng, hiệu năng, camera thì iPhone 9 bị cắt giảm một số thứ để có giá rẻ hơn như 3D Touch, vi xử lý cũ A11 Bionic hay camera đơn phía sau thay vì kép. Dù vậy theo khảo sát trên Group VnReview, đa số bạn đọc đều mong đợi iPhone 9 hơn bất cứ sản phẩm nào khác.

Không quan trọng giá bán, cấu hình hay bao nhiêu phiên bản, đây là 11 điều đáng để chúng ta chờ đợi trên 3 chiếc iPhone sẽ ra mắt trong vài ngày tới của Apple.

1. Face ID tốt hơn, nhanh hơn

Do mới xuất hiện trên iPhone X nên Face ID vẫn chưa hoàn hảo, chính xác như Touch ID. Sau 1 năm, Apple có thể cải tiến giúp Face ID trên iPhone 2018 hoạt động chính xác hơn, nhận diện khuôn mặt trong nhiều điều kiện với tốc độ nhanh hơn.

Trên iOS 12, nhiều người đã phát hiện rằng Face ID trên iPhone mới sẽ có khả năng thiết lập 2 khuôn mặt khác nhau thay vì chỉ 1 như trước.

Khả năng xuất hiện: 75%

2. Hỗ trợ thực tế ảo (VR) tốt hơn

Với việc hỗ trợ ARKit trong iOS 11, các ứng dụng thực tế ảo tăng cường (AR) xuất hiện ngày càng nhiều, mọi thứ hứa hẹn sẽ còn tốt hơn với ARKit 2 trên iOS 12.

Nhưng còn thực tế ảo (VR) thì sao? Kế hoạch cho VR của Apple vẫn đang tập trung vào máy tính Mac. CEO Tim Cook từng chia sẻ tiềm năng của AR lớn hơn VR, nhưng giới thạo tin dự đoán công ty của ông đang phát triển kính VR để ra mắt trong vài năm tới.

Sẽ rất thú vị nếu Apple ra mắt phụ kiện VR cho iPhone mới đúng không?

Khả năng xuất hiện: 15%

3. Tặng kèm sạc nhanh USB-C

Nhiều tin đồn cho rằng iPhone mới sẽ tặng kèm bộ sạc USB-C Power Delivery công suất 18W giúp sạc nhanh cho thiết bị mà không cần mua adapter rời như năm ngoái. Theo CNET, thời gian sạc pin bằng cục sạc mới sẽ giảm đáng kể so với sạc 5W kèm theo iPhone suốt nhiều năm qua (lên 50% pin trong 30 phút, theo website của Apple).

Bạn cũng có thể dùng sợi dây USB-C sang Lightning để kết nối, sạc cho iPhone bằng cổng USB-C trên MacBook mà không cần mua cáp bên ngoài với giá đắt đỏ nữa.

Khả năng xuất hiện: 80%

4. Mạng 5G

iPhone hiện tại hỗ trợ 4G, còn thế hệ mạng di động 5G sắp tới hứa hẹn cho tốc độ cực kỳ nhanh. Smartphone hay thiết bị đầu cuối hỗ trợ 5G chưa thể xuất hiện đến năm 2019, nhưng vẫn có khả năng Apple sẽ tích hợp chip 5G vào iPhone 2018.

Khả năng xuất hiện: 1%

5. Bộ nhớ trong cao hơn

Hiện iPhone 8, 8 Plus và iPhone X bán ra với 2 phiên bản bộ nhớ 64GB và 256GB, giá bán chênh lệch giữa 2 bản là 150 USD (3,5 triệu đồng). Khi nhu cầu lưu trữ ngày càng tăng, có thể hy vọng iPhone mới sẽ có bộ nhớ cao hơn (128GB và 512GB chẳng hạn) nhưng giá bán không đổi so với đời trước.

Khả năng xuất hiện: 5%

6. 3D Touch hữu ích hơn

Trong khi iPhone 9 sẽ không còn 3D Touch, tính năng cảm ứng lực vẫn xuất hiện iPhone Xs. Nếu vậy thì Apple nên làm gì để cải tiến 3D Touch trở nên hữu ích hơn? Chuyển đổi kết nối Bluetooth, AirPlay, mạng Wi-Fi mà không cần vào Settings, hay là một tính năng nào khác?

Khả năng xuất hiện: 15%

7. Phần cứng mạnh hơn

Trong khi A11 Bionic trên iPhone 8, 8 Plus và iPhone X do TSMC sản xuất trên tiến trình 10nm, thì A12 trên iPhone Xs nhiều khả năng sẽ là vi xử lý 7nm, mang đến hiệu năng cải thiện nhưng tiết kiệm năng lượng hơn so với A11 Bionic.

A11 Bionic cũng bao gồm vi xử lý đồ họa (GPU) do Apple tự phát triển. Để kết hợp cùng sức mạnh của A12, GPU trên iPhone Xs chắc chắn sẽ mạnh hơn để đáp ứng các tựa game yêu cầu sức mạnh đồ họa cao, đặc biệt là game AR.

iPhone 8 năm ngoái có 2GB RAM, còn iPhone 8 Plus và iPhone X là 3GB. Năm nay, iPhone 9 và iPhone Xs dự kiến có RAM 3GB, riêng bản phóng to Xs Max là 4GB cho khả năng chạy đa nhiệm trên iOS, vốn đã tốt lại còn tuyệt vời hơn rất nhiều.

Khả năng xuất hiện: 100%

8. Màn hình lớn hơn

Nếu iPhone X năm ngoái có kích thước màn hình (thông số) lớn nhất: 5.8 inch thì đó sẽ là kích thước nhỏ nhất trong bộ 3 iPhone năm nay bởi iPhone Xs Max có màn hình 6.5 inch còn iPhone 9 giá rẻ là 6.1 inch.

Khả năng xuất hiện: 100%

9. Camera tốt hơn

Vẫn như mọi năm, Apple tất nhiên sẽ nâng cấp camera cho bộ ba iPhone mới. Nhiều người dùng nâng cấp từ iPhone cũ lên đời mới hơn chỉ vì có camera tốt hơn.

Với bộ đôi iPhone Xs, camera kép phía sau và camera selfie mặt trước sẽ được nâng cấp, tăng chất lượng ảnh trong điều kiện thiếu sáng, ánh sáng yếu và chụp có flash.

Khả năng xuất hiện: 100% tốt hơn, 25% nâng cấp lớn từ iPhone X

10. Thời lượng pin tốt hơn

Chúng ta luôn muốn một thiết bị mỏng, nhẹ, đẹp mà vẫn đảm bảo thời lượng pin tốt, nhưng rất khó để đạt được mong muốn ấy.

Với iPhone X, bạn có thể nghĩ việc chuyển sang OLED, vi xử lý 10nm thì thời lượng pin được cải thiện, nhưng thực chất mọi thứ vẫn đâu vào đấy, iPhone 8 Plus thậm chí còn tốt hơn (tất nhiên rồi, máy to hơn đáng kể mà).

Apple hứa mang đến hiệu năng tốt hơn trên iOS 12, và sẽ rất tuyệt vời nếu thời lượng pin cũng được cải thiện tốt hơn.

Khả năng xuất hiện: 15%

11. Hỗ trợ 2 SIM

Theo nhiều tin đồn gần đây, ít nhất 1 trong 3 phiên bản iPhone mới sẽ hỗ trợ 2 SIM cho các thị trường nhất định. Nếu tin đồn này thành sự thật, iPhone 2 SIM sẽ rất hot bởi nhiều người thích dùng iPhone nhưng bị cản trở bởi 1 khe SIM trên máy không thể đáp ứng nhu cầu.

Khả năng xuất hiện: 80%

Phúc Thịnh

Chủ đề khác