VnReview
Hà Nội

Chiếc flagship của HTC sẽ sở hữu con chip Snapdragon 855 và hỗ trợ 5G

Quay lại năm 2011, những chiếc máy flagship như HTC Sensation và Sensation XL đã giúp HTC đạt đỉnh vinh quang. Và kể từ đó, doanh thu hàng tháng, hàng quý hay hàng năm của hãng ngày càng giảm. Đặc biệt là hồi đầu tuần này, doanh thu tháng Tám của họ đã giảm 53% so với cùng kì năm ngoái.

Dù đang bị nhiều người nghi ngờ về khả năng dài lâu của hãng, thế nhưng, Kevin Dou, một trong những kỹ sư cao cấp về băng tần sóng vô tuyến (RF) đã tiết lộ trên LinkedIn rằng hãng vẫn đang tiếp tục phát triển.

Sau khi hãng đưa con chip Snapdragon 845 vào sử dụng hồi đầu năm nay, công ty đến từ Đài Loan này hiện đang đưa vào thử nghiệm vi xử lý Snapdragon 855 tiếp theo của Qualcomm. Đây là phiên bản nâng cấp của người đàn anh trước đó với tiến trình 7nm mới hơn, giúp tăng hiệu năng và cải thiện việc tiêu tốn năng lượng một cách hiệu quả. Hiện con chip Huawei Kirin 980 và Apple A12 sắp tới cũng sẽ sử dụng tiến trình 7nm này.

Trang PhoneArena cho hay, do 5G chưa được đưa vào sử dụng chính thức, con chip Snapdragon 855 sẽ chỉ đi kèm với modem Snapdragon X24 có hỗ trợ mạng 4G LTE. Chính điều này làm giảm giá trị thiết bị. Thế nên, theo lời Duo tiết lộ, HTC có thể sẽ đưa vào thiết bị của mình modem Snadragon X50. Modem này hỗ trợ mạng 5G và Qualcomm cũng cho phép các nhà sản xuất tùy chọn nó. Nếu HTC thực sự chọn cách này, thì chiếc flagship tới đây của HTC sẽ hỗ trợ thế hệ mạng không dây tiếp theo, giúp tăng tốc độ truyền tải một cách nhanh chóng.

Lúc này, HTC chưa hề có suy nghĩ "đầu hàng" trong thị trường smartphone. Vì thế, ít nhất là sẽ có thêm nhiều thiết bị flagship mang thương hiệu đến từ Đài Loan này. Dĩ nhiên, do lợi nhuận thu được từ dòng trung cấp và phổ thông của họ đang liên tục giảm, họ sẽ phải tập trung toàn bộ nỗ lực của mình trên thị trường thiết bị cao cấp. Hi vọng, điều này sẽ giúp HTC vượt qua khó khăn mà họ đang gặp phải.

Minh Hùng

Chủ đề khác