VnReview
Hà Nội

Galaxy S10 được trang bị công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình

Galaxy S10 sẽ tích hợp công nghệ quét vân tay dưới màn hình tiên tiến nhất thế giới.

Galaxy S10 được trang bị công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình tiên tiến nhất thế giới

Theo PhoneArena, có những đầu đọc vân tay quang học bạn có thể tích hợp dưới màn hình của một chiếc smartphone viền siêu mỏng. Và sau đó còn công nghệ quét vân tay siêu âm. Galaxy S10 cuối cùng sẽ sử dụng loại thứ hai – và có thể là thế hệ thứ 3 của công nghệ này – mà chưa bao giờ được sử dụng trên smartphone cho đến nay. Thông tin này vừa được các phương tiện truyền thông tại Hàn Quốc chia sẻ.

Cảm biến siêu âm thế hệ thứ ba của Qualcomm được cho là sẽ điểm thu hút người mua nhất của chiếc flagship Galaxy S10 sắp tới. Đây là lần đầu tiên công nghệ này được nhúng vào một chiếc smartphone cao cấp và được sản xuất đại trà với số lượng lớn như vậy.

Smartphone với cảm biến vân tay dưới màn hình đã có mặt trên thị trường, ví dụ như Vivo NEX gần đây với máy ảnh selfie pop-up. Tuy nhiên, thiết bị này sử dụng công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình từ công ty Trung Quốc Gudix – đó là một dạng của cảm biến vân tay quang học. Samsung sẽ trang bị cho dòng A-series tầm trung của mình với các máy quét vân tay dưới màn hình được sản xuất bởi Gudix, đồng thời giữ công nghệ quét vân tay siêu âm của Qualcomm độc quyền cho Galaxy S10.

Cảm biến thế hệ thứ hai của Qualcomm có thể hoạt động chính xác qua lớp kính dày đến 800 micron, so với 300 micron ở thế hệ đầu tiên. Chúng ta có thể thấy khả năng của máy quét vân tay này ngay sau khi Mate 20 Pro ra mắt vì Huawei đã ký một thỏa thuận độc quyền với Qualcomm gần đây. Tuy nhiên, thông số kỹ thuật của thế hệ thứ ba vẫn còn là điều bí ẩn cho đến khi Galaxy S10 chính thức ra mắt.

Galaxy S10 được trang bị công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình tiên tiến nhất thế giới

Theo một số nhà phân tích, Samsung đã cân nhắc giữa 3 giải pháp (theo bản tóm tắt mà bạn có thể thấy ở trên) được cung cấp bởi các công ty khác nhau. Công ty có thể lựa chọn công nghệ siêu âm của Qualcomm, vì nó hoạt động thông qua gói màn hình OLED 1.2mm, hỗ trợ nhận dạng cử chỉ, có thể được đánh thức và mở khóa thiết bị của bạn dưới nước. Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, cảm biến siêu âm của Qualcomm thậm chí có thể phát hiện lưu lượng máu và nhịp tim từ nhận dạng ngón tay. Như bạn có thể thấy từ bảng mô tả, sáng chế của Qualcomm có thể hoạt động thông qua các lớp dày hơn, do đó chất lượng và hiệu suất giữ nguyên so với các giải pháp quét ngón tay khác trên màn hình (nhưng lại mang đến nhiều tính năng hơn).

Bạch Đằng

Chủ đề khác