VnReview
Hà Nội

Apple sẽ loại bỏ cổng Lightning trên iPad Pro mới, thay bằng USB-C?

Vài tháng trước, nhiều nguồn tin rò rỉ tiết lộ rằng những chiếc tablet mới của Apple sẽ có viền màn hình siêu mỏng và được trang bị Face ID. Nay, một thông tin thậm chí còn bất ngờ hơn nữa đã xuất hiện: Apple có thể sẽ loại bỏ cổng Lightning và thay thế bằng cổng USB-C.

Còn chưa đầy hai ngày trước khi sự kiện được mong chờ nhất trong năm của Apple chính thức bắt đầu, "ông đồng" Ming Chi-Kuo đã đưa ra không ít thông tin về những sản phẩm của Táo khuyết trong tương lai.

Kou tái khẳng định những chiếc iPad Pro mới sẽ được ra mắt cùng với thế hệ iPhone 2018 và sẽ có Face ID. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất là chúng sẽ chuyển sang sử dụng cổng kết nối USB-C thay vì Lightning như trước đây.

Thay đổi này có thể là bước ngoặt lịch sử của Apple, không chỉ bởi vì nó là thiết bị iOS đầu tiên sử dụng một cổng kết nối không phải của riêng Apple, mà nó còn giúp cho chiếc iPad giống-với-máy-tính-hơn. Hồi 2016, Apple đã chuyển sang sử dụng cổng USB-C trên những chiếc MacBook Pro, và dù bạn có yêu quý chuẩn sạc MagSafe đến mấy, thế giới vẫn "sống tốt" với sự thay đổi này.

Chuyển sang sử dụng cổng USB-C cũng đồng nghĩa với việc có nhiều phụ kiện hỗ trợ cho iPad Pro hơn, ví dụ như các bộ nhớ flash hay đầu đọc thẻ nhớ. Dĩ nhiên, vẫn có những phụ kiện sử dụng cổng Lightning, thế nhưng, nó thường có mức giá đắt đỏ hơn so với USB-C.

Phụ kiện sẽ chỉ là những thứ chúng ta nhận thấy bên ngoài. Hãy thử nghĩ sẽ ra sao nếu như bạn có thể gắn thêm thứ gì đó giống như eGPU trên một chiếc iPad Pro để tăng thêm sức mạnh xử lý cho những con chip A-series của Apple.

Trang Mashable cho hay, những chiếc iPad Pro mới này sẽ có 2 phiên bản 11 inch và 12,9 inch, đi kèm với một bộ sạc USB-C 18W. Nếu Apple không giới thiệu chúng tại sự kiện iPhone sắp tới thì có thể chúng sẽ được dời sang một sự kiện riêng vào tháng Mười.

Tuy nhiên, câu hỏi lớn hơn được đặt ra là, liệu những chiếc iPhone có thể bị loại bỏ cổng Lightning và thay thế bằng cổng USB-C tương tự như chiếc iPad này hay không? Nghe không giống Apple cho lắm. Thay vào đó, Apple hoàn toàn có thể sẽ "hạ quyết tâm" và loại bỏ mọi cổng kết nối, chỉ dùng sạc không dây.

Thông tin mới về MacBook 13 inch, Apple Watch, "iPhone XC"

Bên cạnh việc sử dụng cổng USB-C cho những chiếc iPad Pro mới, Kuo cũng dự đoán chiếc MacBook 13 inch tiếp theo sẽ sở hữu màn hình Retina và có thể thay thế cho dòng MacBook 12 inch. Nó sẽ được tích hợp một cảm biến vân tay Touch ID mà không sử dụng Touch Bar như những chiếc MacBook Pro khác.

Chiếc Apple Watch 4 có thể sẽ tích hợp mặt sau bằng gốm thay vì vật liệu kính tổng hợp như cũ và được nâng cấp khả năng theo dõi nhịp tim bằng điện tâm đồ.

Cuối cùng, Kuo tiết lộ thêm chiếc iPhone 6,1 inch (dự kiến sẽ có tên là XC hoặc XR) sẽ không được ra mắt vào sự kiện sắp tới do sản xuất LCD không kịp tiếp độ. Nếu ra mắt, chúng sẽ được bán ra với số lượng rất giới hạn trong giai đoạn đầu.

Minh Hùng

Chủ đề khác