VnReview
Hà Nội

VnReview tường thuật trực tiếp sự kiện iPhone 2018

Vào 0h ngày 13/9 (giờ Việt Nam), Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới tại nhà hát Steve Jobs, trong khuôn viên trụ sở Apple Park ở Cupertino, California. Dự kiến, Apple sẽ trình làng tới ba mẫu iPhone mới và đều có "tai thỏ". Ngoài ra, Apple Watch mới và iPad mới cũng có thể được ra mắt.

iPhone 2018

Được mong chờ nhất đêm nay;chính là sự ra mắt của bộ ba iPhone 2018, bao gồm iPhone OLED 5.8 inch và 6.5 inch, iPhone LCD 6.1 inch. Cả ba đều sử dụng thiết kế tràn viền của iPhone X với tai thỏ là nơi chứa cụm camera TrueDepth, loại bỏ Touch ID. Viền của iPhone LCD có thể dày hơn so với iPhone OLED.

iPhone 2018 có thể sử dụng chip A12 cho tốc độ xử lý nhanh hơn, đồ họa tốt hơn, pin khỏe hơn. Đặc biệt, đây có thể là lần đầu tiên trong lịch sử Apple sản xuất iPhone 2 SIM, dành riêng cho một số thị trường châu Á. Trong 3 máy, iPhone LCD là loại rẻ nhất.

 

Apple Watch Series 4

Nhiều tin đồn gần đây cho rằng, Apple Watch Series 4 cũng sẽ xuất hiện tại sự kiện này. Theo Ming-Chi Kuo, Apple Watch Series 4 sẽ có màn hình lớn hơn 15% so với phiên bản trước. Quan trọng hơn cả, thế hệ Apple Watch Series 4 mới có thể tương thích với tất cả dây đeo kích cỡ 38mm và 42mm của các thế hệ Apple Watch cũ. Đồng hồ mới cũng được trang bị thêm các phím bấm vật lý và cải thiện khả năng đo nhịp tim.

 

iPad Pro

Tại các sự kiện của Apple, không gì là không thể ra mắt. Nếu iPad Pro ra mắt tại sự kiện sắp tới, giới công nghệ phỏng đoán đó là một bản nâng cấp iPad Pro với màn hình viền mỏng, tích hợp Face ID, loại bỏ nút Home. Model iPad Pro mới sẽ có hai model gồm 11 inch và 12.9 inch. Giá bán của iPad Pro mới dự kiến không thay đổi so với năm ngoái.

AirPower

Apple giới thiệu AirPower năm 2017 và hứa hẹn tung ra năm 2018 song lại gặp vấn đề về phát triển. Không rõ công ty có bán AirPower cùng lúc với iPhone và Apple Watch 2018 hay không. AirPower được thiết kế để sạc Apple Watch (Series 3 và 4), các thế hệ iPhone mặt kính, AirPods cùng một lúc.

               

Các dòng máy tính Mac

Giới công nghệ khá kỳ vọng Apple có thể nâng cấp MacBook Air lên màn hình Retina, cải tiến iMac với công nghệ màn hình True Tone hoặc nâng cấp MacBook 12 inch, thậm chí là ra mắt một phiên bản MacBook giá rẻ mới.

 

Hệ điều hành

Về phần mềm, các phiên bản mới của iOS, macOS, watchOS và tvOS đã được thử nghiệm từ tháng 6. Chắc chắn, Apple sẽ tung ra bản hoàn thiện của các nền tảng này ngay sau sự kiện ra mắt iPhone mới.

 

Trước đây, người dùng chỉ có thể xem sự kiện của Apple thông qua trình duyệt Safari và Edge trên website chính thức của hãng. Đến nay công ty đã hỗ trợ thêm người dùng Chrome và Firefox. Ngoài việc phát trực tiếp sự kiện tại trang chủ, Apple cũng sẽ lần đầu tiên tường thuật sự kiện trên Twitter nhằm mở rộng đối tượng tiếp cận với sự kiện.

Chúng tôi cũng sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện này trên trang chủ VnReview.vn và fanpage https://www.facebook.com/VnReview/. Mời bạn đọc chú ý theo dõi.

G.L

Chủ đề khác