VnReview
Hà Nội

Apple ra iPhone màn hình lớn có mục đích tăng doanh thu từ dịch vụ

Số liệu thống kê về việc sử dụng điện thoại thông minh của người tiêu dùng cho thấy, việc Apple cho ra mắt iPhone cỡ lớn không chỉ đáp ứng nhu cầu của người dùng mà còn là một phần trong chiến lược nâng cao doanh thu mảng dịch vụ của mình.

Apple dự kiến sẽ công bố ba chiếc iPhone mới nhất của họ vào hôm nay (12/9), với ba kích thước là 5.8 inch, 6.1 inch và 6.5 inch. Như vậy, tính trung bình, các iPhone 2018 có diện tích màn hình lớn hơn 23% so với các mẫu iPhone được ra mắt trong năm 2017.

Vậy với màn hình lớn như vậy thì sẽ có tác động như thế nào đến doanh thu từ mảng dịch vụ của Apple?

Một so sánh được trang báo Wall Street Journal trích dẫn từ dữ liệu của công ty Kantar cho thấy:

Người dùng smartphone màn hình lớn trên 6 inch như các điện thoại iPhone dự kiến sắp ra thường sử dụng ứng dụng nhiều gấp hai lần so với người dùng smartphone màn hình 5.5 inch như iPhone 6 Plus và iPhone 7 Plus. Những người dùng smartphone màn hình cỡ lớn cũng có hoạt động chơi game nhiều hơn 62% và xem nhiều video hàng ngày hơn gấp 2 lần so với những người dùng smartphone màn hình nhỏ.

"Thiết bị có màn hình càng lớn thì càng làm cho người dùng sử dụng nhiều hơn, dẫn đến Apple bán được nhiều dịch vụ hơn" - Jennifer Chan, nhà phân tích của Kantar Worldpanel, cho biết.

Số liệu của Kantar có vẻ hợp lý, vì màn hình lớn cung cấp trải nghiệm chơi game, xem video hay đọc báo tốt hơn. Từ đó, người dùng sẽ có nhu cầu mua game, ứng dụng, hay nhạc từ Apple Music nhiều hơn. Vì vậy, việc tăng kích thước màn hình là một chiến lược có tính toán của Apple. Tất nhiên, những đối tượng khách hàng thích màn hình nhỏ để dễ dàng bỏ túi thì các dòng iPhone màn hình 5.5 inch như 7 hoặc 8 sẽ đáp ứng nhu cầu này.

Theo Morgan Stanley, Apple kiếm được khoảng 30 USD trên mỗi thiết bị iPhone từ việc khách hàng mua các ứng dụng, nhạc hay các dịch vụ khác. Theo dự đoán, doanh số từ dịch vụ sẽ chiếm đến 60% tăng trưởng doanh thu của Apple trong vòng 5 năm tới. Ngược lại, Morgan Stanley ước tính rằng, doanh số bán hàng của iPhone chiếm 86% trong mức độ tăng trưởng doanh thu trong 5 năm vừa qua.

Hiện nay, người dùng đang rất mong chờ đợi sự kiện ra mắt iPhone vào đêm hôm nay (12/9).;Tuy nhiên, có thông tin cho rằng màn hình LCD 6.1 inch một phiên bản iPhone 2018 có thể bị trì hoãn đến tháng 10 hoặc chỉ bán với số lượng khá hạn chế trong giai đoạn đầu.

Trí Nguyễn

Chủ đề khác