VnReview
Hà Nội

Apple Watch Series 4 ra mắt: Thiết kế mới, tùy biến mạnh mẽ

Sự kiện ra mắt sản phẩm năm 2018 của Apple đã chính thức diễn ra tại Nhà hát Steve Jobs. Và sản phẩm đầu tiên được công bố trên sân khấu chính là chiếc Apple Watch Series 4 với thiết kế mới có thể gói gọn trong một từ: Đẹp!

Apple Watch Series 4 (AW 4) là chiếc Watch đầu tiên được đại tu toàn diện về thiết kế kể từ lần đầu ra mắt 3 năm về trước. Màn hình đồng hồ nay gần như tràn viền nhờ màn hình lớn hơn trước đây cùng với các cạnh được vuốt cong. Với kích thước lớn hơn 30% so với trước đây, màn hình của Apple Watch Series 4 cho phép watchOS 5 hiển thị nhiều thông tin hơn thông qua một loạt các ứng dụng được Apple tích hợp sẵn. Apple còn nâng cấp toàn diện phần cứng bên trong chiếc Watch của mình, bao gồm một cảm biến đo điện tâm đồ (EKG) mới.

Apple đã cập nhật hầu như toàn bộ giao diện để có thể hiển thị nhiều thông tin hơn trong các ứng dụng như Photos, Maps và Calendar. AW 4 thậm chí còn có một mặt đồng hồ mới với 8 thành phần khác nhau, và nhiều mặt đồng hồ khác có khả năng tương tác với màn hình. Dù màn hình lớn hơn, nhưng khối lượng của AW 4 lại nhẹ hơn AW 3 và nó cũng mỏng hơn thế hệ trước nữa.

Nút vặn Digital Crown nay đã được thay thế bằng một nút mới có phản hồi rung, và chấm đỏ biểu thị cho AW có kết nối LTE nay được thay thế bằng một vòng tròn đỏ. Apple nói rằng loa trên AW 4 to hơn trước nhờ được thiết kế lại. Mặt sau thân đồng hồ được làm bằng sứ đen, còn màn hình thì làm bằng tinh thể sapphire.

Năm nay, Apple trang bị cho AW vi xử lý S4 mới với lõi kép, kiến trúc 64-bit, được thiết kế bởi đội ngũ chuyên về chip của công ty nhằm cải thiện hiệu năng hoạt động. Apple tuyên bố con chip mới này sẽ tốt hơn gấp đôi so với các mẫu trước đó. Những cải tiến khác về phần cứng còn bao gồm cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển được cập nhật.

Phần cứng mới này cho phép AW 4 phát hiện được khi người đeo bị ngã và tự động kích hoạt cuộc gọi khẩn cấu nếu nó nhận thấy người dùng nằm bất động trong vòng 1 phút sau cú ngã đó. AW 4 cũng sẽ tự động hiển thị thông báo nhịp tim bất thường mà nó nghi ngờ là triệu chứng rung tâm nhĩ, nhưng tính năng mới thực sự đáng giá của AW 4 lại chính là khả năng đo điện tâm đồ (EKG). Chiếc Watch mới nhất của Apple là sản phẩm có ECG đầu tiên hỗ trợ đo điện tâm đồ tức thời, tức bạn chỉ cần mở một ứng dụng, đặt ngón tay lên nút Digital Crown để kích hoạt tính năng này mà thôi. Apple cũng đã được Cục quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) cấp phép cho sử dụng AW 4 như một thiết bị y tế.

Dù đây rõ ràng là một bản nâng cấp lớn với thiết kế hoàn toàn mới, nhưng Apple lại không hề thay đổi thời lượng pin của Apple Watch. AW 4 vẫn có thời lượng pin 18 tiếng/ngày - tức là nếu sử dụng với tần suất thông thường, nó có thể trụ được tối đa 2 ngày.

Một điều thú vị là mọi dây đeo hiện tại của Apple Watch các đời trước đều có thể sử dụng được với AW 4, và nó cũng sẽ có thêm 2 dây đeo mới bằng thép không gỉ - một màu bạc và một màu vàng. Apple sẽ cho phép đặt hàng AW 4 từ ngày thứ 6 tới đây và sẽ chuyển đến tay người dùng vào ngày 21/9. Giá Apple Watch Series 4 là 399 USD cho bản GPS và 499 USD cho bản LTE. Cuối cùng, Apple vẫn sẽ tiếp tục bán Apple Watch Series 3 với giá từ 279 USD.

Video giới thiệu Apple Watch Series 4:

Video First look Apple Watch Series 4:

Minh.T.T

Chủ đề khác