VnReview
Hà Nội

Apple chính thức ra mắt iPhone Xs và iPhone Xs Max

Bộ đôi iPhone cao cấp nhất của Apple trong năm nay là iPhone Xs và Xs Max đã chính thức xuất hiện.

Trong khi iPhone Xs là bản nâng cấp cấu hình cho iPhone X thì iPhone Xs Max có màn hình lớn hơn cho những bạn thích giải trí, xem phim trên điện thoại, đương nhiên giá bán cũng cao hơn iPhone Xs.

Thiết kế

Cũng như những bản nâng cấp "S" trong quá khứ, iPhone Xs và Xs Max có thiết kế giống hệt iPhone X, từ màn hình "tai thỏ", mặt kính trước sau đến khung thép không gỉ, chỉ khác ở kích thước, trọng lượng Xs Max nặng hơn mà thôi. Do tỉ lệ màn hình dài nên tuy có kích thước tổng thể ngang ngửa nhưng iPhone Xs Max dễ cầm hơn so với iPhone 8 Plus.

iPhone Xs cũng có màu vàng hoàn toàn mới, chuẩn kháng nước được nâng lên IP68.

Màn hình

Tương tự thiết kế, không có gì nhiều để nói về màn hình. iPhone Xs thì giống hệt iPhone X, còn Xs Max có kích thước lớn hơn: 6.5 inch, độ phân giải cũng tăng lên thành 2688x1242 pixel để mật độ điểm ảnh đạt mức Super Retina. Cả 2 đều dùng tấm nền OLED, hỗ trợ Dolby Vision và HDR10.

Phần cứng

Bộ đôi iPhone Xs trang bị vi xử lý A12 Bionic mới nhất của Apple với nhiều nâng cấp đáng giá. Đây cũng là chip xử lý 7nm thương mại đầu tiên trên thế giới với 6,9 tỷ bóng bán dẫn, 6 nhân xử lý, trong đó gồm 2 nhân hiệu năng cao cho tốc độ nhanh hơn A11 Bionic giúp các tác vụ cơ bản nhanh hơn đáng kể. GPU cũng do Apple phát triển với 4 nhân, tốc độ nhanh hơn 50%.

Neural Engine trên A12 Bionic có 8 nhân do Apple phát triển, hỗ trợ cho bộ xử lý hình ảnh (ISP), quay phim định dạng HEVC cùng nhiều linh kiện phần cứng khác.

Camera

Vẫn là cụm camera kép 12MP góc rộng + 12MP telephoto nhưng Apple đã có nhiều tinh chỉnh giúp chất lượng ảnh chụp cải thiện rõ rệt. Camera chính có cảm biến mới, khẩu độ f/1.8, còn camera tele 12MP có khẩu độ f/2.4, zoom quang 2X. Cả 2 ống kính đều có chống rung quang học (OIS), đèn flash True Tone được cải tiến.

Camera trước của iPhone Xs có độ phân giải 7MP, khẩu độ f/2.2, cảm biến mới nhanh hơn, kèm theo camera hồng ngoại và dot projector cho Face ID.

Về ISP mới, khi chụp ảnh, nó sẽ thực hiện hàng ngàn tỷ hoạt động để cho ra tấm ảnh hoàn hảo nhất.

Tính năng chụp HDR trên iPhone Xs được "cải tiến" lên thành Smart HDR. Khi chụp chủ thể đang chuyển động, A12 Bionic có thể chụp 4 khung hình, màn trập bằng 0 và độ phơi sáng cao để ghi nhận chi tiết đổ bóng tốt hơn.

Với tính năng chụp chân dung, giờ đây bạn có thể chỉnh khẩu độ ảnh sau khi chụp để chọn độ mờ phông thích hợp.

Tính năng quay video cũng có nhiều cải tiến với khả năng ghi âm thanh stereo.

Thời lượng pin

Apple hứa hẹn iPhone Xs cho thời gian sử dụng nhiều hơn 30 phút so với iPhone X, trong khi iPhone Xs Max nhiều hơn 1,5 giờ.

Tính năng khác

iPhone Xs và Xs Max vẫn giữ tính năng cảm ứng lực 3D Touch giúp bạn nhấn mạnh vào màn hình để mở nhiều tùy chọn khác nhau trong từng ứng dụng, khu vực có hỗ trợ.

Face ID trên bộ đôi iPhone Xs cũng được cải tiến với thuật toán cho tốc độ nhận diện nhanh và bảo mật cao hơn.

Nhờ A12 Bionic, phần cứng được cải thiện và ARKit 2 trên iOS 12 mà các ứng dụng thực tế ảo tăng cường (AR) trên iPhone Xs cũng có nhiều tác dụng hơn.

iPhone Xs hỗ trợ 2 SIM với công nghệ DSDS: Dual SIM Dual Standby. Tại quốc tế, iPhone Xs và Xs Max có 1 khe SIM thường và 1 khe eSIM (SIM tích hợp sẵn trong máy), riêng bản Trung Quốc sẽ có 2 khe SIM bình thường (gắn vào 2 bên khay SIM).

Bảng thông số iPhone Xs và iPhone Xs Max

 

 

Phúc Thịnh

Chủ đề khác