VnReview
Hà Nội

iPhone XR có pin trâu nhất vì không có Super Retina

Nhờ việc không trang bị màn hình Super Retina giống các mẫu iPhone cao cấp nên iPhone XR có thời lượng pin khá ấn tượng, thậm chí vượt trội hơn cả hai đàn anh iPhone XS Max và iPhone 8 Plus.

Theo công bố của Apple, iPhone XR có màn hình 6.1 inch tỷ lệ 19,5:9 mới. Màn hình của máy có độ phân giải 1792 x 828 pixel, mật độ điểm ảnh 326 ppi và được Apple gọi với cái tên là Liquid Retina thay vì Super Retina như các mẫu iPhone cao cấp khác. Đây là độ phân giải không quá lớn, thậm chí còn thua xa nhiều mẫu smartphone cao cấp dùng màn Full HD như Huawei P20 Pro hay Sony Xperia XZ1.

Dù không có thông số độ phân giải cao nhưng cũng nhờ đó mà iPhone XR hứa hẹn sẽ có thời lượng pin tốt hơn nhờ không phải ngốn pin để duy trì màn hình hiển thị chất lượng cao. Bởi lẽ độ phân giải càng lớn thì thời lượng pin càng có xu hướng ngắn hơn trung bình.

Trong bảng thống kê về thời lượng của bộ ba iPhone 2018, khá bất ngờ khi chiếc iPhone XR lại là chiếc iPhone có thời lượng pin trâu nhất. Thậm chí trong khuôn khổ sự kiện ra mắt, Apple còn nhấn mạnh, thời lượng pin của iPhone XR lâu hơn khoảng 1h30 phút với iPhone 8 Plus.

iPhone XR có thời lượng pin ấn tượng hơn cả các đàn anh

Cụ thể, iPhone XR có thời lượng sử dụng Internet tối đa lên tới 15 giờ, thời lượng phát video lên tới 16 giờ và phát nhạc lên tới 65 giờ.

So với model iPhone XS Max, máy đều trội hơn ít nhất 1-2 giờ hoạt động. Dù là chiếc iPhone lớn nhất hiện nay nhưng iPhone XS Max chỉ chỉ có 13 giờ sử dụng Internet và tối đa 15 giờ xem video, vượt trội không quá nhiều so với iPhone XS;hay iPhone 8 Plus.

Tất nhiên chúng ta chưa thể rõ dung lượng pin thực tế của cả ba model iPhone mới là bao nhiêu, do đó hãy cùng chờ xem các bài mổ xẻ thiết bị để biết kết quả chính xác.

Bộ ba iPhone mới sẽ bắt đầu lên kệ từ ngày 21/9 tới với bộ đôi iPhone XS /XS Max trong khi model iPhone XR sẽ lên kệ muộn hơn vào ngày 26/10.

Tiến Thanh

Chủ đề khác