VnReview
Hà Nội

Điểm GeekBench của chip A12 Bionic tăng nhẹ so với A11 Bionic, xác nhận iPhone XS có RAM 4GB

Trang Geekbench;đã có những điểm số benchmark đầu tiên của Xs và Xs Max, bộ đôi iPhone sẽ được Apple bán ra vào tuần sau.

iPhone Xs, Xs Max (và cả iPhone XR) trang bị A12 Bionic, vi xử lý được Apple hứa hẹn cho hiệu năng cao hơn 15% so với A11 Bionic trên iPhone 8, 8 Plus và iPhone X năm ngoái. Mới đây thì Geekbench đã đăng tải điểm số dành cho A12 Bionic trên iPhone mới.

So sánh điểm đơn nhân và đa nhân với iPhone 8 Plus

Có thể thấy A12 Bionic tập trung nhiều hơn vào hiệu năng đơn nhân khi điểm số đơn nhân cao hơn 500 điểm so với A11 Bionic, dù vậy điểm đa nhân của A12 lại thấp hơn.

Theo 9to5mac, đây chỉ là những bài thử nghiệm đầu tiên nên chưa thể kết luận hiệu năng thực sự của A12. Mẫu iPhone dùng để benchmark chỉ ghi là "iPhone 11,6", chưa rõ đó là iPhone nào.

Ngoài điểm benchmark, chúng ta cũng có thông số chi tiết hơn về A12 Bionic. Cụ thể, 6 nhân trên A12 có xung nhịp 2.49GHz, cao hơn so với 2.39GHz trên A11, bộ nhớ đệm (cache) L1 tăng từ 32KB lên 128KB.

Điều đặc biệt hơn là dung lượng RAM trên chiếc iPhone chạy A12 Bionic là 4GB. Như vậy đây cũng là chiếc iPhone đầu tiên có tới 4GB RAM. Năm ngoái RAM trên iPhone 8 Plus và iPhone X chỉ là 3GB.

Xin nhắc lại đây chỉ là những điểm số đầu tiên trên Geekbench cho một thiết bị chưa được bán ra chính thức. Chúng ta sẽ có những bài so sánh, kết luận chính xác hơn khi iPhone Xs và Xs Max chính thức lên kệ vào ngày 21/9 sắp tới.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác