VnReview
Hà Nội

Chip Apple A12 Bionic của iPhone XS đạt 363 ngàn điểm AnTuTu, cao nhất hiện nay

Không lâu sau khi con chip Apple A12 Bionic xuất hiện trên công cụ chấm điểm Geekbench, giờ đây lại tới lượt công cụ AnTuTu chấm điểm hiệu năng của Apple A12 Bionic.

Trong kết quả benchmark gần nhất của Geekbench, bộ đôi iPhone XS, XS Max xác nhận có RAM 4GB, còn iPhone XR chỉ có 3GB RAM. Mặc dù vậy đánh giá của Geekbench chưa đủ chi tiết vì chỉ mới kiểm tra hiệu năng đơn lõi và đa lõi của con chip Apple A12 Bionic.

Chính bởi vậy, kết quả từ thử nghiệm với công cụ AnTuTu sẽ là một tham khảo hữu ích hơn cả để biết, liệu hiệu suất tổng thể của iPhone XS, XS Max hoặc XR có ấn tượng hay không.

Theo Gizmochina, kết quả thật bất ngờ khi chiếc iPhone XS chạy chip Apple A12 Bionic ghi nhận tổng điểm lên tới 363 ngàn điểm, gần như cao nhất thị trường hiện nay. Thậm chí iPhone XS còn vượt mặt Mi Black Shark chạy chip Snapdragon 845 hiện có tổng là 289 ngàn điểm. So với iPhone X dùng chip Apple A11 Bionic trước đó chỉ có 233 ngàn điểm, đây cũng là một con số rất ấn tượng.

Cụ thể, kết quả thử nghiệm CPU, GPU, UX và bộ nhớ trên iPhone XS đạt được điểm số lần lượt như sau: 133,5 ngàn, 150,9 ngàn, 66,4 ngàn và 12,5 ngàn điểm.

Theo công bố của Apple, chip Apple A12 64-bit được sản xuất trên quy trình 7nm, tích hợp 6 lõi CPU, 4 lõi GPU và kết hợp với hệ thống Neural Engine. Chip có thể xử lý được khoảng 5 triệu phép tính mỗi giây.

Chip Apple A12 chạy trên kiến trúc Fusion, tích hợp hai lõi hiệu suất cao với tốc độ nhanh hơn gấp 15% và tiết kiệm pin 40% so với Apple A11. Bốn lõi tiết kiệm còn lại có thể giảm tới 60% điện năng tiêu thụ. So với Apple A11, hiệu suất CPU của Apple A12 cao hơn gần 33,3% trong khi hiệu suất GPU cao hơn 50% và điểm UX tăng 20%.

Hiện nay ngoài Apple A12 Bionic chỉ có con chip Kirin 980 của Huawei chạy trên quy trình 7nm. Con chip này dự kiến sẽ xuất hiện trên model Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro ra mắt vào tháng 10 tới.

Bên cạnh đó, giới công nghệ cũng đang rất chờ đợi sự xuất hiện của chip Snapdragon 855 vào cuối năm nay. Con chip này cũng dự kiến chạy trên quy trình 7nm và sẽ sớm có mặt trên nhiều mẫu smartphone Android ra mắt vào đầu năm sau.

Mai Huyền

Chủ đề khác