VnReview
Hà Nội

"Đột nhập" đại bản doanh Canon Nhật Bản: có cả máy chụp cắt lớp, màn hình 8K HDR, đồ cho phi hành gia

Không chỉ có máy ảnh hay ống kính, Canon còn sở hữu hàng loạt sản phẩm độc đáo như màn hình 8K HDR, các thiết bị chuyên dụng cho ngành y tế như máy chụp cắt lớp CT và cả những trang phục cho phi hành gia....

Nhân dịp ra mắt chính thức chiếc Mirrorless Full Frame đầu tiên của mình là Canon EOS R, Canon vừa tổ chức buổi tham quan "đại bản doanh" của hãng đặt tại quận Shimomaruko, thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Phóng viên VnReview cũng có mặt tại sự kiện này và có cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm độc đáo của Canon, trong đó có những sản phẩm ít được biết đến như máy chụp cắt lớp CT, các trang phục cho phi hành gia...

Ngay tại sảnh chính của phòng trưng bày, Canon gây chú ý bằng hàng loạt ống kính xếp theo dạng vòng cung, tạo ra hiệu ứng thị giác bắt mắt, ấn tượng.

Đã có hơn 130 triệu ống kính EF và hơn 90 triệu máy ảnh EOS của Canon được sản xuất ra trên toàn cầu.

Các ống kính EF của Canon trải dài từ các loại lens siêu rộng, lens mắt cá, đến lens Tele, Super Tele...

Tính từ chiếc lens EF đầu tiên ra đời vào năm 1987, các ống kính của Canon đã có lịch sử hơn 30 năm phát triển.

Khách tham quan có thể tận tay trải nghiệm toàn bộ các ống kính nổi bật nhất của Canon.

Mẫu ống kính Super Tele Canon EF 1200mm f/5.6L USM với kích thước lên tới 83.6 x 22.8 (cm), trọng lượng lên tới 16,5 Kg.

Hệ thống điều khiển khoảng nét, tốc độ nét đủ làm người dùng phổ thông bối rối.

Có hẳn một "thành phố" Tokyo thu nhỏ để test chất lượng máy ảnh.

Mẫu máy ảnh DSLR Canon EOS 5D Mark IV với giải thưởng TIPA 2017 cho hạng mục máy ảnh DSLR Full Frame tốt nhất.

Không thể thiếu mẫu Canon EOS R Full Frame mirrorless đầu tiên của Canon vừa ra mắt.

Ống kính Canon Tilt-Shift TS-E 17mm f/4L với thiết kế đặc trưng, phần thấu kính phía trên lồi hẳn lên để tạo hiệu ứng Tilt-Shift độc đáo.

Hệ thống tàu điện mini được thiết kế để test khả năng chụp ảnh liên tục trên các máy ảnh Canon thế hệ mới.

Nhiều công trình nổi tiếng của Tokyo được tái hiện như tháp truyền hình Tokyo Tower.

Bên cạnh mảng máy ảnh, Canon cũng rất nổi tiếng ở lĩnh vực máy quay phim. Hãng dựng hẳn một phim trường nhỏ để khách tham quan có thể trải nghiệm chất lượng các loại máy quay mới nhất của mình.

Model máy quay phim Canon EOS C700, máy quay cao cấp nhất trong dòng máy quay điện ảnh Cinema của Canon với khả năng quay video RAW 4K HDR 120fps, dải nhạy sáng (Dynamic range) 15 stops, mức giá khoảng 30.000 USD (700 triệu đồng).

Màn hình chuyên dụng Canon DP-V2420 4K 24 inch cao cấp nhất hiện nay của Canon, chuyên để theo dõi hình ảnh HDR quay từ các máy quay chuyên nghiệp, hỗ trợ các chuẩn HDR như Dolby Vision, HLG (Hybrid Log-Gamma), tấm nền 10-bit IPS, mức giá trên thị trường hiện vào khoảng 29.500 USD (690 triệu đồng).

Các mẫu máy chiếu 4K của Canon với khả năng tái tạo hình ảnh sắc nét chi tiết, kích thước lớn, đem lại cảm giác như một rạp phim tại gia.

Hình ảnh zoom cận vẫn được tái tạo rõ nét, chi tiết nổi khối, tách bạch.

Mẫu máy chiếu Canon Realis 4K500St Pro được thiết kế để trình chiếu trong các phòng trưng bày hay các tác phẩm trong bảo tàng với chất lượng hình ảnh khắt khe, độ sáng 5000 lumen, mức giá vào khoảng 54.900 USD (1,24 tỷ đồng).

Điểm gây bất ngờ tiếp theo khi có cả một chiếc Drone của Canon được trưng bày tại đây. Canon bắt đầu làm Drone từ năm 2017 nhưng hãng không hướng tới thị trường phổ thông mà tập trung vào loại Drone phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn.

Drone của Canon được thiết kế với 6 cánh quạt, khối lượng ước tính mà thiết bị này có thể mang theo là khoảng 10kg.

Hệ thống camera giám sát, camera an ninh phong phú của Canon.

Ngoài những thiết kế camera an ninh, camera giám sát kiểu truyền thống...

Canon còn có các dạng camera an ninh chuyên nghiệp, có thể thay thế ống kính rời như máy ảnh, máy quay.

Hệ thống camera giám sát của Canon có thể đếm được số lượng khách ra vào cửa hàng, siêu thị.

Đây là giải pháp thích hợp cho các cửa hàng bán lẻ để tiện quản lý và tối ưu gian hàng, sản phẩm.

2 camera siêu nhạy sáng của Canon với khả năng quay được hình ảnh ở độ sáng chỉ 0.0005 lux.

So sánh khả năng quay video thiếu sáng ở mức 0.05 lux giữa 2 camera của Canon, có thể thấy mẫu camera Canon ME20F-SHN cho khả năng bắt sáng cực kỳ ấn tượng nhờ cảm biến Full Frame có mức ISO lên tới 4 triệu.

Ở độ sáng mà mắt người hoàn toàn không nhìn thấy gì, Canon ME20F-SHN vẫn có thể cho ra hình ảnh rõ ràng với màu sắc tái tạo đầy đủ.

Những sản phẩm đặc biệt của Canon dành cho ngành y tế chiếm vị trí trang trọng trong phòng trưng bày.

Máy chụp cắt lớp CT Aquilion ONE, đây là một trong những mẫu máy chụp cắt lớp tinh vi và hiện đại nhất thế giới với khả năng chụp não, chụp tim chỉ trong một vòng quay của máy hay chụp mạch vành, phân tích hình thái học tim, mạch vành cũng như chức năng tim chỉ trong một nhịp tim duy nhất.

Máy chụp cộng hưởng từ Canon MRI Vantage Galan 3T với ưu điểm nổi bật là độ ồn được giảm thiểu xuống mức chỉ hơn 60 decibel so với mức 120 decibel của các máy MRI thông thường khác, thời gian tiến hành từ đầu đến cuối của xét nghiệm có thể chỉ mất chưa đến 5 phút khi hội tụ đầy đủ các điều kiện về kỹ thuật.

Máy siêu âm màu Canon Aplio i-series với khả năng cho ra hình ảnh sắc nét, độ phân giải, độ xuyên thấu cao, giúp các bác sỹ nhanh chóng đưa ra quyết định chuẩn xác.

Trở lại với dòng sản phẩm truyền thống của Canon là máy ảnh, máy quay. Đây là những mẫu máy ảnh, máy quay đã làm nên lịch sử của Canon, từ các dòng máy ảnh phim, đến các dòng máy quay chạy băng.

Chiếc máy quay phim Canon Scoopic 16 ra đời năm 1965 sử dụng khổ phim 16mm, có tích hợp pin.

Mẫu máy ảnh đầu tiên của Canon mang tên KWANON - tên tiếng Nhật của Quan Thế Âm Bồ Tát - ra đời vào năm 1934. Sản phẩm biểu trưng cho ước vọng của các kỹ sư Nhật Bản mong được sánh vai với ngành công nghiệp máy ảnh hàng đầu châu Âu thời bấy giờ. Tuy nhiên, mẫu máy ảnh này chưa từng được bán ra trên thị trường mà chỉ phục vụ mục đích nghiên cứu, phát triển.

Các kỹ sữ đã khắc trên thân máy biểu tượng KWANON, còn với ống kính, họ gọi là Kasyapa, sau này chính là Mahakasyapa, tên của một đệ tử Đức Phật.

Hansa Canon mới là mẫu máy ảnh thương mại đầu tiên của Canon, ra đời vào năm 1936, dùng phim 35mm và chính thức đưa Canon vào lịch sử các hãng máy ảnh lâu đời nhất trên thế giới.

Năm 1940, Canon tạo ra chiếc máy ảnh CX-35, hay còn được biết đến với tên gọi X-Ray Canon 35 với khả năng chụp ảnh X Quang gián tiếp.

Một trong những mẫu ống kính rời đầu tiên của Canon, Serenar 85mm F2, ra đời vào năm 1948.

Lịch sử về các máy ảnh Canon đầu tiên được in rõ ràng bằng 2 ngôn ngữ Anh, Nhật để khách tham quan tìm hiểu.

Dự án Tsuzuri của Canon khởi động từ năm 2007, với mong muốn khôi phục lại các giá trị truyền thống bằng cách sử dụng các máy ảnh độ phân giải cao, ghi lại toàn bộ các bức tranh nổi tiếng của Nhật Bản, in ra thành các bản sao chất lượng cao để bất cứ ai cũng có thể chiêm ngưỡng, đặc biệt là giới trẻ Nhật Bản

Không thể không nhắc đến khu vực máy in, một trong những lĩnh vực thế mạnh của Canon.

Thiết kế viền đỏ đặc trưng trên các ống kính L cao cấp của Canon cũng được mang lên mẫu máy in cao cấp của hãng.

Đây là mẫu máy in Canon imagePROGRAF PRO-1000 với giá khoảng 1000 USD (23 triệu đồng).

Canon không quên trưng bày các thành tựu của hãng về việc bảo vệ môi trường và đóng góp cho cộng đồng.

Nhiều sản phẩm của Canon đạt chứng chỉ thân thiện với môi trường và hãng không ngừng nghiên cứu, phát triển các giải pháp mới giúp bảo vệ môi trường sống.

Rất tiếc là các sản phẩm như màn hình 8K HDR, đồ cho phi hành gia... tuy được trưng bày tại đại bản doanh của Canon nhưng không được phép chụp ảnh, ghi hình do các sản phẩm này hiện chưa ra được ra mắt trên thế giới và cũng để đảm bảo những bí mật công nghệ của hãng.

Thành Đạt

Chủ đề khác