VnReview
Hà Nội

Smartphone màn hình gập Galaxy F của Samsung sẽ không có kính Gorilla Glass bảo vệ

Chưa rõ điện thoại màn hình gập của Samsung sẽ hữu dụng ra sao, việc phải đánh đổi độ bền có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định "mua hay không mua" của người dùng.

Smartphone màn hình gập Galaxy F của Samsung sẽ không có kính Gorilla Glass bảo vệ

Theo PhoneArena, kế hoạch ra mắt điện thoại màn hình gập của Samsung vào đầu năm 2019 chắn chắn không còn là điều gì bí mật nữa. Tuy nhiên, theo một nguồn tin mới đây thì màn hình độc đáo của thiết bị này sẽ có một số hạn chế về độ bền.

Giống như hầu hết smartphone hiện nay, thiết bị có thể gập lại của Samsung (nhiều khả năng sẽ được gọi là Galaxy F) sẽ sử dụng một lớp vật liệu cứng ở mặt trước với mục tiêu bảo vệ màn hình hiển thị ở bên dưới. Thông thường – và đặc biệt là ở các thiết bị cao cấp – màn hình của thiết bị sẽ được bảo vệ bằng lớp kính cường lực Gorilla Glass thế hệ mới nhất. Tuy nhiên, do bản chất có thể gập lại của Galaxy F, giải pháp này không còn khả thi nữa. Thay vào đó, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc sẽ sử dụng một tấm vật liệu polyimide trong suốt (PI) mới được cung cấp bởi công ty Sumitomo Chemical của Nhật Bản. So với Gorilla Glass, giải pháp mới chắc chắn kém bền hơn., nhưng tính chất dẻo của nó sẽ mang lại khả năng linh hoạt và chịu nhiệt – đây là 2 tính năng rất quan trọng cho một chiếc điện thoại có thể gập lại được.

Cũng theo nguồn tin này, nhà cung cấp quen thuộc Corning đã phát triển các giải pháp riêng cho điện thoại có thể gập lại được. Thật không may, có vẻ như Samsung không cho rằng giải pháp của Corning đủ tốt vào thời điểm này, và quyết định chọn vật liệu PI để thay thế.

Bạch Đằng

Chủ đề khác