VnReview
Hà Nội

Học Nintendo, Sony ra mắt phiên bản siêu nhỏ gọn của máy chơi game PlayStation Classic cho game thủ về với tuổi thơ

Với 20 trò chơi tích hợp sẵn bên trong, PlayStation Classic micro console sẽ được bán với giá 100 USD (khoảng 2,3 triệu đồng) vào ngày 03/12 sắp tới.;

Hồi năm ngoái, Nintendo đã rất thành công khi gia nhập thị trường máy console plug-and-play với NES Classic Edition. Ít nhất là đủ thành công để tháng 6 vừa rồi, hãng tiếp tục tung ra SNES Classic Edition. Giờ đây, đến lượt Sony muốn "tận dụng" những game thủ muốn trở về tuổi thơ với chiếc PlayStation Classic. Thiết bị này cho phép bạn chơi những tựa game từng "mất ăn mất ngủ" trên những chiếc TV hiện đại thông qua cổng kết nối HDMI.

Trang VentureBeat cho hay, 20 tựa game tích hợp sẵn trong máy đều là những cái tên đã quá nổi tiếng với nhiều thế hệ trên toàn thế giới, bao gồm Final Fantasy VII, Jumping Flash, Ridge Racer Type 4, Tekken 3 và Wild Arms. Kích thước của PlayStation Classic nhỏ hơn 45% so với chiếc máy chơi game đời đầu của Sony và sẽ được đi kèm với 2 tay cầm điều khiển. Tuy nhiên, vì là tay cầm PlayStation thế hệ đầu tiên nên chúng không có các núm xoay analog.

Chiếc PlayStation đời đầu được giới thiệu vào năm 1995 và nhanh chóng trở thành nhân tố chính giúp Sony khẳng định vị thế trong thị trường máy chơi game console. PS1 cũng là hệ thống game đầu tiên bán được hơn 100 triệu máy trên toàn thế giới.

Sony hứa hẹn sẽ tiết lộ thêm thông tin về các tựa game còn lại của máy trong vài tháng tới.

Minh Hùng

Chủ đề khác