VnReview
Hà Nội

Apple suýt phải hoãn Apple Watch Series 4 vì tính năng đo điện tâm đồ

Tính năng đo điện tâm đồ của suýt nữa khiến Apple phải trì hoãn giới thiệu Apple Watch Series 4.

Tính năng đo điện tâm đồ suýt tí nữa khiến Apple phải trì hoãn giới thiệu Apple Watch Series 4

Theo PhoneArena, thứ Tư tuần trước, Apple đã giới thiệu Apple Watch Series 4 trong sự kiện riêng của mình tại nhà hát Steve Jobs ở Apple Park. Bên cạnh màn hình được mở rộng so với phiên bản tiền nhiệm, Apple Watch mới cũng đi kèm với một tính năng điện tâm đồ (ECG) mà suýt chút nữa khiến Apple phải trì hoãn giới thiệu thiết bị này. Nguyên nhân là FDA chỉ phê duyệt cho tính năng này chưa đầy 24 giờ trước khi sự kiện của Apple khai mạc.

Không ai ngạc nhiên nếu chiếc Apple Watch trên cổ tay Tim Cook vào thời điểm đó thông báo nhịp tim của ông đã tăng nhanh hơn. Theo một báo cáo được công bố ngày hôm nay, các lá thư của FDA cho Apple về cơ bản đã đồng ý thông qua tính năng ECG của Apple Watch vào ngày 11 tháng 9, trong khi sự kiện của Apple lại diễn ra vào ngày 12 tháng 9. Với lá thư trong tay, Jeff Williams, COO của Apple đã có thể nói tại sự kiện rằng công nghệ ECG trên chiếc đồng hồ đã nhận được sự chấp thuận từ FDA.

Tính năng điện tâm đồ có thể phát hiện nhịp tim bất thường, đó là lý do tại sao nó cần phải được FDA thông qua trước khi xuất hiện trên Apple Watch. Theo thông tin mới nhất, FDA không bao giờ xem xét phần cứng ECG trước khi phê duyệt tính năng này. Dựa trên các nội dung FDA gửi cho Apple, họ đã tiến hành kiểm tra 2 ứng dụng. Ứng dụng đầu tiên được đặt tên là "tính năng thông báo nhịp tim bất thường" và cảnh báo người đeo Apple Watch nếu nhịp tim tương ứng với dấu hiệu của hiện tượng rung tâm nhĩ hoặc một chứng loạn nhịp tim khác.

Ứng dụng thứ hai được FDA nghiên cứu là "Electrocardiograph software for over-the-counter use". Nó sẽ tạo ra các điện tâm đồ và hiển thị một phân tích xác định xem có bất kỳ dấu hiệu loạn tim nào hay không. FDA xác định rõ ràng rằng ECG trên Apple không có mục đích chẩn đoán bệnh cho người đeo. FDA cũng nói rằng tính năng này nên được sử dụng bởi những người từ 22 tuổi trở lên.

FDA nhấn mạnh rằng không nên có "chẩn đoán lâm sàng" dựa trên dữ liệu ECG của Apple Watch "mà không tham khảo ý kiến một chuyên gia chăm sóc sức khỏe có trình độ". Một số người còn tỏ ra lo ngại các thông tin từ tính năng ECG trên Apple Watch có thể khiến người dùng thực hiện các cuộc thăm viếng bác sỹ không cần thiết.

Lá thư của FDA cho phép Apple bắt đầu tiếp thị ECG trên Apple Watch Series 4. Hãy nhớ rằng tính năng ECG sẽ không có trên đồng hồ khi nó ra mắt thị trường vào ngày 21 tháng 9. Thay vào đó, nó sẽ là một phần của bản cập nhật OTA cho Apple Watch vào cuối năm nay. Nếu không thể chờ đợi, bạn có thể mua dây đeo Kardia cho Apple Watch với một miếng cảm biến được tích hợp để đo ECG khi người dùng chạm tay vào nó.

Bạch Đằng

Chủ đề khác