VnReview
Hà Nội

Trên tay iPhone XS Max vừa về Việt Nam ngay trước khi Apple mở bán chính thức

Phải đến 8h sáng nay (21/09) theo giờ Việt Nam, thị trường gần nhất là Singapore mới chính thức bán ra các phiên bản iPhone XS, XS Max nhưng từ tối hôm qua (20/09) và rạng sáng hôm nay, lần lượt những chiếc iPhone mới nhất đã được đưa về Việt Nam theo đường xách tay.

Chiếc iPhone XS Max trong bài trên tay này được VnReview lấy từ hệ thống Bạch Long Mobile (trụ sở chính 136 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh). Giá tham khảo hiện tại cho iPhone XS Max tại hệ thống này khởi điểm từ 37,5 triệu đồng cho phiên bản 64GB, trong khi iPhone XS có giá từ 33,9 triệu đồng.

Đây là 2 chiếc iPhone XS Max phiên bản 256GB, từng là lựa chọn bộ nhớ lớn nhất trên iPhone nhưng năm nay đã tụt xuống vị trí thứ 2 nhường chỗ cho phiên bản 512GB.

Máy có mã ZP/A, được đưa về từ thị trường gần nhất với Việt Nam là Singapore.

Có thể phân biệt ngay màu sắc của từng phiên bản nhờ tông màu của logo iPhone...

...hay logo Apple được in trên vỏ hộp.

Cách đóng hộp của iPhone XS Max vẫn rất quen thuộc, đúng như phong cách Apple từ trước đến nay. Tuy nhiên, điểm lạ là năm nay, Apple sử dụng hình nền như muốn che đi phần "tai thỏ" gây chướng mắt.

Phụ kiện đi kèm chỉ có củ sạc thường 5W, tai nghe EarPods chuẩn Lightning và cáp Lightning. iPhone XS Max không đi kèm giắc chuyển Lightning sang 3.5mm và người dùng sẽ phải mua thêm giắc cắm này nếu muốn sử dụng chiếc iPhone mới với các tai nghe truyền thống.

Tiếp nối truyền thống của Apple, mỗi một đời iPhone mới sẽ có thêm một phiên bản màu sắc mới và với iPhone XS/ XS Max, người dùng có thêm lựa chọn màu vàng (Gold) bên cạnh phiên bản màu bạc (Sliver) và màu xám đen (Space Gray). Màu Gold trên iPhone XS Max hơi ngả sang màu cafe sữa chứ không phải kiểu vàng hồng như iPhone 8/8 Plus.

Cụm camera kép đặt dọc, lồi hẳn lên khỏi mặt lưng đặc trưng từ đời iPhone X. Camera kép của iPhone XS Max năm nay về cơ bản tương tự iPhone X năm ngoái nhưng có một thay đổi quan trọng: cảm biến trên camera góc rộng 12MP ở phía sau có kích cỡ lớn hơn, kích cỡ điểm ảnh lớn (1.4 µm so với 1.22 µm trên iPhone X) hứa hẹn sẽ cải thiện khả năng chụp thiếu sáng và dải sáng của ảnh. Ngoài ra, iPhone XS Max có thể thay đổi mức độ xóa phông sau khi chụp và bổ sung khả năng chụp Smart HDR.

Dù là phiên bản đuôi S nhưng khác với những chiếc iPhone 5S hay 6S, iPhone XS Max không có thêm logo chữ S bên cạnh logo iPhone như các thế hệ trước.

Các chi tiết ở cạnh dưới có chút thay đổi, không còn đối xứng như trước, các lỗ giả loa bị cắt giảm bớt và thay vào đó là sự xuất hiện của một vạch chia ăng ten.

Cạnh dưới là chi tiết khiến iPhone XS Max bị nhận nhiều chỉ trích bởi Apple từ trước đến nay vẫn được đánh giá cao về sự tỉ mỉ, cân đối trong từng chi tiết nhỏ.

Khi đặt cạnh "đàn anh" iPhone X, cạnh dưới của iPhone XS Max rõ ràng trông lộn xộn và kém thẩm mỹ hơn hẳn.

Cạnh trên cũng có thêm sự xuất hiện của một vạch chia ăng ten nữa. Rất có thể Apple đã phải bổ sung các vạch chia này để cải thiện khả năng bắt sóng cho iPhone XS Max.

Cạnh trên thoáng đáng, "sạch đẹp" của iPhone X (bên trái) và cạnh trên với vạch chia ăng ten đặt lệch về một bên khá lạc lõng của iPhone XS Max. Dường như Apple đã không còn "ám ảnh" về việc tối ưu từng chi tiết nhỏ như trước nữa.

Khung của iPhone XS Max vẫn được làm từ thép không gỉ mạ bóng, ưu điểm là sự cứng cáp, chắc chắn nhưng lại dễ xước dăm, bám mồ hôi, vân tay. Phần khung của phiên bản màu vàng được làm tông đậm, gần như chuyển sang màu nâu.

Cách bố trí các phím bấm không có khác biệt nào so với iPhone X.

iPhone XS Max đánh dấu lần đầu tiên một chiếc iPhone có phiên bản 2 SIM. Tuy nhiên, chỉ ở những thị trường Trung Quốc, Hồng Kông, Ma Cao, iPhone 2 SIM vật lý mới được bán ra. Các thị trường còn lại sử dụng 1 SIM vật lý và 1 SIM điện tử eSIM (hiện chưa sử dụng được tại Việt Nam). Chiếc iPhone XS Max trong bài viết này được lấy từ Singapore nên vẫn chỉ có 1 SIM vật lý.

Cảm giác cầm nắm trên tay của iPhone XS Max đầm tay hơn và lớn hơn một chút so với iPhone X nhưng không quá khác biệt dù màn hình lớn hơn hẳn (6.5 inch so với 5.8 inch) chủ yếu là do tỷ lệ 19.5:9 tập trung nhiều vào chiều dọc hơn là chiều ngang.

iPhone X (ở giữa) và 2 chiếc iPhone XS Max bên cạnh. Có thể thấy iPhone XS Max dài hơn là chủ yếu chứ bề ngang không lớn hơn quá nhiều so với iPhone X.;

Phần tai thỏ vẫn có kích thước tương đương, chứa cụm camera Face ID phục tính năng quét gương mặt 3D.

Phần cằm dưới của iPhone XS Max vẫn được vát rất mỏng và chưa hãng smartphone nào hiện nay làm được mỏng như vậy.

Độ hoàn thiện đáng khen của Apple khi các đường ghép nối giữa mép cong màn hình và khung máy rất kín khít, liền lạc.

Các kẽ hở ở mép máy gần như không xuất hiện dù nhỏ.

iPhone XS Max đọ dáng của Samsung Galaxy Note 9

Kích thước màn hình nhỏ hơn đôi chút (6.4 inch so với 6.5 inch) nhưng Note 9 lại dài hơn hẳn iPhone XS Max do viền trên dưới dày hơn và không đi theo phong cách tai thỏ.

Thành Đạt

Chủ đề khác