VnReview
Hà Nội

Smartphone vân tay trong màn hình Vivo V11 chính thức ra mắt Việt Nam, giá 10,99 triệu đồng

Sau khoảng 2 tuần ra mắt trên thị trường thế giới, hãng điện thoại Trung Quốc Vivo vừa ra mắt chiếc smartphone cận cao cấp tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình V11 tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Vivo cũng giới thiệu phiên bản rút gọn của V11 là V11i với giá bán 7,69 triệu đồng.

Điểm gây chú ý đầu tiên của V11 là thiết kế tai thỏ khá giống kiểu "giọt nước" trên Oppo F9 nhưng tròn hơn và thay vì gọi "giọt nước", Vivo đặt tên cho phần khuyết này là "Halo FullView". Phần khuyết bao quanh chỉ vừa đủ chứa ống kính camera của thiết bị. Loa thoại được đặt vào rãnh màn hình và Vivo cho biết họ còn tích hợp một đầu phát hồng ngoại có thể quét 1.024 điểm trên khuôn mặt và hỗ trợ tích cực cho tính năng mở khóa khuôn mặt trong đêm tối.

Vivo V11 gây chú ý với việc tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình, thiết kế tai thỏ dạng giọt nước

Vivo V11 (bên trái) khi đặt cạnh Oppo F9 (bên phải), có thể thấy phần khuyết trên màn hình của V11 nhỏ hơn, bo tròn nhiều hơn, phần cằm dưới màn hình được vát mỏng hơn.

Điểm đáng chú ý tiếp theo của V11 là việc được trang bị cảm biến vân tay trong màn hình với cách hoạt động tương tự Vivo NEX hay Vivo X21. Trải nghiệm nhanh tại buổi ra mắt cho thấy, tốc độ của cảm biến vân tay trong màn hình khá nhanh, không thua kém là bao so với cảm biến vân tay thông thường và có thể nhận diện được cả khi ngón tay hơi ướt. Giống những thiết bị khác có cảm biến vân tay trong màn hình hình, cảm biến vân tay của Vivo V11 chỉ hoạt động ở một vị trí cố định chứ không bao phủ toàn màn hình.

Cảm biến vân tay trong màn hình cho tốc độ nhận diện nhanh, hoạt động cả khi ngón tay hơi ướt

Cảm biến sẽ chỉ cố định ở một vùng trên màn hình chứ không phải phủ kín toàn bộ màn hình

Do công nghệ vân tay chỉ hoạt động với màn hình OLED nên V11 được trang bị màn hình OLED (chính xác là Super AMOLED) với kích thước lớn 6.41 inch, độ phân giải Full HD+, tỷ lệ 19.5:9. Phần cằm dưới của V11 cũng được vát khá mỏng.

Do sử dụng tấm nền OLED nên phần cằm dưới của V11 mỏng hơn đáng kể các smartphone LCD tai thỏ, giọt nước

Hòa theo xu hướng, Vivo V11 cũng có mặt lưng bằng kính với cách phối màu dạng gradient với 2 lựa chọn màu sắc là tím và xanh. Mặt lưng có các hiệu ứng biến màu khi nghiêng ở các góc kháu nhau khá bắt mắt nhưng chất liệu nhựa ở phần khung làm giảm đi độ chắc chắn và cao cấp.

Mặt lưng kính dạng biến màu khá bắt mắt nhưng phần khung vẫn bằng nhựa

Về cấu hình, Vivo V11 sử dụng vi xử lý Snapdragon 660, RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB, pin 3.400 mAh có sạc nhanh chuẩn riêng của Vivo, chạy Android 8.1 Oreo với giao diện tùy biến Funtouch OS 4.5 nhưng vẫn chỉ dùng cổng microUSB.

Cấu hình chi tiết của Vivo V11

Máy có camera kép phía sau với camera chính 12MP khẩu độ F1.8 , kích thước điểm ảnh 1.28μm, lấy nét Dual Pixel và một camera phụ 5MP khẩu độ F2.4 phục vụ việc xóa phông. Camera trước có độ phân giải lớn 25MP khẩu độ F2.0. Tất cả đều được tích hợp AI, có thể tự động nhận diện cảnh vật và tối ưu thông số chụp, cải thiện việc chụp HDR. Tính năng Funmoji tương tự như Animoji, giúp tạo ra các avatar động dựa trên chính biểu cảm gương mặt của người dùng.

Camera kép đặt dọc với khẩu độ và điểm ảnh khá lớn, có tích hợp AI để tối ưu thông số

Giao diện camera của Vivo V11

Tính năng Funmoji học hỏi từ Animoji của iPhone X

Ngoài ra, Vivo V11 còn được tích hợp một trợ lý ảo riêng của Vivo mang tên Jovi để hỗ trợ nhắc việc, gợi ích những điều nên làm dựa vào điều kiện thời tiết xung quanh, hoặc cảnh báo người dùng nên nghỉ ngơi sau khi làm việc quá lâu.

Vivo V11 sẽ được chính thức mở bán từ ngày 5/10 với giá 10,99 triệu đồng

Bên cạnh V11, Vivo còn ra mắt chiếc V11i gần như một phiên bản rút gọn với việc cắt giảm đi cảm biến vân tay trong màn hình, chuyển sang dùng vân tay thông thường ở mặt lưng.

Vivo V11i - phiên bản rút gọn của V11 - sử dụng cảm biến vân tay thông thường đặt ở mặt lưng và cắt giảm về cấu hình

Mặt trước của V11i vẫn sử dụng chung thiết kế màn hình dạng giọt nước giống V11

Cấu hình của V11i cũng thấp hơn với màn hình LCD 6.3 inch độ phân giải Full HD+ 2280 x 1080 pixels tỷ lệ 19.5:9.,; vi xử lý Mediatek Helio P60, RAM 4GB, ROM 128GB, viên pin 3315mAh vẫn có sạc nhanh. Camera kép phía sau 16MP+ 5MP (F2.0) và camera trước 25MP (F2.0) được trang bị các tính năng AI, Funmoji tương tự Vivo V11.

Vivo V11i có giá bán chính thức là 7,69 triệu đồng, mở bán từ ngày 29/9, tặng tai nghe không dây Bluetooth, ốp lưng và miếng dán cường lực cho khách hàng đặt trước từ 21/9 đến 28/9.

Cấu hình chi tiết của Vivo V11i

Giá bán chính thức của Vivo V11i

Thành Đạt

  

Chủ đề khác