VnReview
Hà Nội

14 công bố lớn nhất tại sự kiện phần cứng bất ngờ của Amazon

Amazon vừa tổ chức một sự kiện phần cứng với khá nhiều sản phẩm mới được công bố. Chúng ta có loa Echo mới, loa Echo Show mới, và thậm chí là cả một chiếc... lò vi sóng.

Theo TheVerge, sự kiện đầy hấp dẫn này của Amazon là một màn trình diễn cho thấy Alexa đã tiến xa đến mức nào trong 4 năm qua, kể từ khi trợ lý của Amazon được giới thiệu lần đầu vào năm 2014. Công nghệ này đã tiến hóa vượt xa những khả năng ban đầu vốn xuất hiện trên chiếc loa Echo nguyên bản.

Dưới đây là mọi công bố lớn nhất trong sự kiện của Amazon:

Echo Dot mới

Amazon nói hãng đã thiết kế lại hoàn toàn Echo Dot mới. Nó có driver lớn hơn kích cỡ 1.6-inch, phát ra âm thanh to hơn 70% so với đời trước, và âm thanh trong trẻo hơn nhiều. Echo Dot mới vẫn có hai đầu xuất âm thanh Bluetooth và AUX nếu bạn muốn gắn nó với một chiếc loa lớn hơn có sẵn.

Echo Dot mới có giá 49,99 USD, có thể được đặt hàng trước từ hôm nay và sẽ đến tay người dùng vào tháng 10.

Echo Auto

Amazon cho biết họ đã tạo ra một thiết bị siêu di động cho phép bạn sử dụng Alexa ngay cả khi không có ở nhà. Thời gian đầu, bạn chỉ có thể mua Echo Auto với giá 24,99 USD nếu có thư mời, sau đó nó sẽ được tung ra thị trường với giá 49,99 USD.

Echo Auto kết nối với Alexa thông qua điện thoại và chơi nhạc thông qua loa trên xe hơi. Nó có 8 microphone mà theo công ty là có thể nhận diện giọng nói của bạn ngay cả khi tiếng ồn trên đường khá lớn và bật nhạc trong xe. Bạn có thể nói mọi câu lệnh Alexa như thường lệ, và khi bạn hỏi nó về đường đi, Echo Auto sẽ tư động kích hoạt Google Maps, Apple Maps, Waze, hay bất kỳ ứng dụng bản đồ nào bạn thích.

Echo Input

Echo Input là một thiết bị tí hon, hoạt động bằng cách cắm vào các loại loa mà bạn đang sở hữu. Nó có chứa một loạt các microphone có khả năng thu nhận tín hiệu từ xa để lắng nghe các câu lệnh Alexa từ người dùng, nhưng lại có hình dáng rất gọn nhẹ, thậm chí còn mảnh mai hơn cả chiếc Echo Dot nữa. Echo Input chỉ dài 12,5mm mà thôi, và sẽ được bán ra vào cuối năm nay với giá 34,99 USD.

Echo Plus thế hệ 2 với khả năng nhận diện giọng nói không cần Internet

Chiếc Echo Plus mới có thiết kế khá giống với chiếc Echo chuẩn với thân loa được phủ chất liệu vải để mang lại vẻ ngoài thân thiện hơn với người dùng. Nó được cải thiện mạnh về mặt âm thanh, và cũng như mẫu Echo Plus năm ngoái, có thể đóng vai trò như trung tâm kết nối (hub) cho mọi thiết bị nhà thông minh của bạn. Echo Plus mới còn có một cảm biến nhiệt độ tích hợp có thể kích hoạt các hành động Alexa dựa trên nhiệt độ phòng. Giá của Echo Plus là 149,99 USD, có thể đặt hàng trước từ hôm nay và sẽ đến tay khách hàng vào tháng 10.

Amazon còn biểu diễn hệ thống điều khiển giọng nói ngoại tuyến trên Echo Plus. Nếu bạn không có kết nối Internet, bạn vẫn có thể điều khiển các thiết bị nhà thông minh với chiếc loa này. Ban đầu, Amazon tích hợp một số câu lệnh điều khiển cơ bản được sử dụng nhiều nhất như tắt/mở đèn, và sẽ mang tính năng này lên các thiết bị khác trong thời gian đến.

Echo Sub

Có một thứ mà các loa Echo thường thiếu: âm bass. Để giải quyết vấn đề này, Amazon giới thiệu Echo Sub với giá 129,99 USD. Khi được ghép nôi với một chiếc Echo hay Echo Plus, Echo Sub sẽ lấp đầy khoảng âm thanh tầm thấp, giúp âm thanh tổng thể đầy đặn hơn nhiều.

Echo Show thể hệ 2

Màn hình thông minh của Amazon đã được cải tiến với màn hình lớn hơn - 10 inch - và âm thanh hay hơn. Tương tự như Echo Plus, nó có thể đóng vai trò trung tâm kết nối (hub) cho một ngôi nhà thông minh. Nó còn là thiết bị Alexa tốt nhất khi xét về khả năng lắng nghe giọng nói của bạn. Amazon cho biết Echo Show mới có 8 microphone và chúng là hệ thống microphone tốt nhất mà hãng từng trang bị cho một chiếc Echo.

Amazon cũng sẽ tích hợp các trình duyệt web (bao gồm trình duyệt "chính chủ" Silk và Firefox) vào Echo Show. Và công ty cũng công bố một ứng dụng SKype dành cho thiết bị này, cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi video trực tiếp trong Show - đồng thời cũng cung cấp tinh năng chat video "drop-in" như năm ngoái. Echo Show thế hệ 2 sẽ có giá bán lẻ 229,99 USD.

Alexa Guard

Amazon đang dần bước vào lĩnh vực an ninh gia đình với Alexa Guard. Tinh năng mới này được tích hợp vào các thiết bị Echo, các bóng đèn thông minh và các nhà cung cấp dịch vụ an ninh, nhằm giúp khách hàng bảo về nhà khi họ ra ngoài.

Khi Guard được bật lên, Alexa có thể gửi cho bạn các thông báo thông min (Smart Alearts) kèm theo các video clip khi nó phát hiện ra các âm thanh cụ thể, bao gồm tiếng phá cửa kính, hay khói, carbon monoxide... Chỉ cần chuyển thiết bị Echo sang chế độ away khi bạn sắp ra ngoài bằng cách nói "Alexa, I'm leaving" (Tôi sắp đi đây Alexa), và Alexa sẽ cho bạn biết khi nào thiết bị Echo phát hiện ra một âm thanh lạ.

Alexa Guard còn có chế độ Away Lightning, tận dụng học máy (machine learning) để bật/tắt bóng đèn thông minh "theo cách tự nhiên" để hạn chế các vụ xâm nhập hay ăn cướp.

Lò vi sóng Amazonbasics

Thương hiệu AmazonBasics của Amazon sắp tung ra một chiếc lò vi sóng mới tận dụng lợi thế của bộ Connect Kit Alexa. Bộ kit này gồm 1module Wi-Fi và 1 module Bluetooh LE có chứa phần mềm được viết và quản lý bởi Amazon, kết nối tự động và an toàn đến các dịch vụ đám mây do Amazon quản lý. Lò vi sóng này tất nhiên không có microphone, và nó kết nối với các thiết bị Echo thông qua Bluetooth.

Vậy điều đó khiến một thiết bị nhà bếp trở nên tốt hơn ra sao? Lò vi sóng AmazonBasics bao gồm rất nhiều mẫu giọng nói thiết lập sẵn (preset) để kích hoạt các chế độ nấu nhanh, do đó bạn có thể nấu ăn chỉ bằng cách hỏi Alexa mà thôi. Nó có một nút bấm Ask Alexa tích hợp sẵn, bạn có thể bấm và nói các câu lệnh đơn giản như "nấu vừa trong 2 phút 30 giây" để tăng tốc quá trình hâm thức ăn.

Lò vi sóng này có giá 59,99 USD, bán ra vào cuôi năm nay.

Đồng hồ treo tường Echo

Đồng hồ treo tường mới của Amazon tương tự với lò vi sóng ở chỗ nó kết nối tới loa Echo qua Bluetooth. Nhờ đó, bạn có thể đặt hẹn giờ, báo thức, và thay đổi thời gian bằng giọng nói và các câu lệnh Alexa.

Amazon chạy đua với Sonos với hệ thống loa đa phòng cải tiến và Echo Link/Link Amp

Sonos và Amazon là các đối tác; Alexa là trợ lý giọng nói trên Sonos One và Sonos Beam. Nhưng hôm nay, Amazon đã tuyên bố rõ ràng rằng họ muốn tự mình làm hệ thống loa đa phòng mạnh mẽ hơn. Các loa bên thứ ba với Alexa sẽ có thể sớm được nhập vào toàn bộ hệ thống thiết lập nhà thông minh của bạn, giống như các loa Echo vậy.

Echo Link (ảnh trên) được thiết kế để kết nối đến một bộ nhận hoặc khuếch đại tín hiệu, với nhiều đầu vào/ra kỹ thuật số và analog để tương thích với các trang thiết bị stereo bạn đang có. Echo Link không có microphone tích hợp; thay vào đó nó chỉ cho phép bạn điều khiển việc chọn nhạc, âm lượng, và phát nhạc đa phòng trên các loa stereo với Echo hay ứng dụng Alexa.

Nếu bạn có các loa thụ động, Echo Link Amp sẽ bổ sung một bộ khuếch đại 2 kênh, 60W vào hệ thống. Hai sản phẩm này đều tương tự về mặt ý tưởng với Sonos Connect và Sonos Amp.

Fire TV Recast mang các kênh truyền hình (ABC, CBS, Fox, NBC) lên Fire TV

Nếu các ứng dụng stream là không đủ để làm thỏa mãn nhu cầu stream video của bạn, Fire TV Recast sẽ thêm các kênh OTA vào Fire TV của bạn, và nó cũng bổ sung một hệ thống ghi nội dung DVR nữa. Về cơ bản, đây là một chiếc Slingbox siêu mạnh được thiết kế cho hệ sinh thái của Amazon, cho phép bạn "xem, ghi, và phát lại các chương trình OTA trên bất kỳ Fire TV, Echo Show và các tablet Fire và điện thoại di động có tương thích. Bạn cần cắm một chiếc ăng-ten vào nó để có các kênh TV. Aazon cho biết họ sẽ giúp các khách hàng tìm ra nơi đặt Fire TV Recast tốt nhất để đạt được khả năng thu sóng các kênh truyền hình tối ưu nhất.

Mẫu có 2 bộ chỉnh kênh sẽ cho phép bạn ghi 2 chương trình cùng lúc và đi kèm với 500GB không gian lưu trữ DVR, giá 229.99 USD. Phiên bản có 4 bọ chỉnh sẽ có dung lượng 1TB và chưa có thời điểm ra mắt cụ thể.

Các kênh của Fire TV Recast được tích hợp vào trong hướng dẫn kênh của Fire TV. Bạn có thể lên lịch và xóa các bản ghi bằng Alexa.

Thiết lập WI-Fi đơn giản hơn

Amazon công bố một thứ mà họ miêu tả là "một cuộc hành trình nhiều năm để giúp việc thiết lập mọi loại thiết bị điện từ ngày nay trở nên dễ dàng như việc cắm chúng vào tường vậy". Nỗ lực này của Amazon được gọi là Frustration Free Setup. Cùng với điều này, Amazon công bố một tính năng mà họ gọi là Wi-Fi Simple Setup

Các thiết bị tương thích sẽ có thể truy xuất các thông tin xác thự Wi-Fi lưu trữ trên các sản phẩm Amazon của bạn, để từ đó chúng có thể tự động kết nối Internet trong chớp mắt sau khi được cắm vào. Amazon cho biết khách hàng của họ đã lưu trữ một cách an toàn hơn 100 nghìn thông tin xác thực Wi-Fi.

Amazon Smart Plug

Sản phẩm mới có giá 24,99 USD này đúng như tên gọi của nó, là một ổ cắm cắm vào ổ điện trên tường và tương thích với Alexa. Nhờ đó bạn có thể nói Alexa tắt/bật bất kỳ thứ gì được cắm vào Smart Plug từ bất kỳ nơi đâu. Nó cũng hỗ trợ tự động thiết lập Wi-Fi như đã nói ở trên. Giá bán của Amazon Smart Plug là 24,99 USD, có thể đặt hàng ngay và nhận hàng vào tháng 10.

Camera dán tường Stick Up Cam của Ring

Thiết bị mang cái tên khá dài này có hai phiên bản: có dây và chạy pin, đều có giá 179,99 USD. Camera Stick Up Cam có thể được sử dụng ở trong nhà lẫn ngoài trời, và đây cũng là chiếc camera đầu tiên của Ring được thiết kế cho cả hai môi trường. Chúng có thể tích hợp với Ring Alarm khi người dùng ở trong nhà. Phiên bản có dây cho phép đặt hàng từ hôm nay, trong khi phiên bản chạy pin sẽ phải đợi dến tháng 12. Cả hai mẫu đều cho chất lượng video 1080p, nhìn ban đêm, phát hiện chuyển động, và chống nước IPX5.

Minh.T.T

Chủ đề khác