VnReview
Hà Nội

Giá Kindle Fire HD và Kindle Paperwhite

Hôm qua, theo giờ Mỹ, hãng thương mại điện tử Mỹ Amazon đã giới thiệu không chỉ là một, hai mà đến 5 sản phẩm Kindle mới. Vậy giá cả cụ thể của các sản phẩm này như thế nào?

Với các màn hình nét hơn (và lớn hơn), thời lượng pin được cải thiện và giá bán rất cạnh tranh, các sản phẩm máy tính bảng và máy đọc sách Kindle mới không chỉ nhắm vào các máy tính bảng hàng đầu đã được công bố mà còn cả những máy tính bảng sắp công bố như iPad mini của Apple. Ngoài ra, Amazon còn đặt ra câu hỏi khiêu khích: Apple liệu có thể còn được xem là "vua nội dung" nữa không?

Nhưng trước hết, chúng ta hãy tìm hiểu xem giá Kindle như thế nào đã.

Kindle Whitepaper

Phiên bản máy đọc sách e-ink mới nhất - Kindle Paperwhite – có màn hình chiếu sáng trước (front-lit) với lượng điểm ảnh tăng 62% cho độ phân giải tốt hơn và công nghệ màn hình cảm ứng điện dung mới, chính xác hơn.

Tùy thuộc vào nhu cầu kết nối của người dùng (Wi-Fi or Wi-Fi +3G), giá Kindle Paperwhite từ 119 USD đến 179 USD (tương đương từ 2,5 triệu đồng đến 3,8 triệu đồng).

Về tuổi thọ pin? Mẫu máy đọc sách năm nay có thời lượng pin đến 8 tuần trong điều kiện sáng đèn.

Mẫu máy đọc sách Kindle trước đó sẽ được giảm giá 10 USD, còn 69 USD (khoảng 1,5 triệu đồng).

Máy tính bảng mới Kindle Fire có giá khởi điểm từ 159 USD đến 699 USD (khoảng 3,4 triệu đồng đến 14,5 triệu đồng).

Máy tính bảng cao cấp Kindle Fire HD có màn hình độ nét cao và camera mặt trước được bán với giá 199 USD (khoảng 4,2 triệu đồng). Model Kindle Fire HD có màn hình 8.9 inch có giá từ 299 USD đến 499 USD.

So với các mẫu máy tính bảng hiện có trên thị trường, Google Nexus 7 (màn hình 7 inch) có giá khởi điểm 199 USD. iPad 2 có giá 399 USD và mẫu iPad 3 hiện tại là 499 USD thì giá bán của Kindle Fire có linh hoạt hơn.

Giá Kindle

Song câu chuyện thực sự ở đây không phải là phần cứng. Đó là những cải tiến của Amazon để thúc đẩy nội dung vốn đã là ưu thế của mình.

- Nhờ IMDB nay người dùng có thể nhận diện diễn viên trên màn hình đơn giản bằng cách vỗ nhẹ ngón tay vào mặt họ.

- Công nghệ "Whispersync Audio" mới cho phép người dùng đồng bộ audio và ebook để có thể đọc cùng với người thuật lại.

- Mua game ở Amazon App được tự động lưu lại ở nơi bạn dừng chơi, bất kể là bạn xóa hay cài đặt lại.

- Tính năng X-Ray mới cho phép bạn kết nối dễ dàng hơn với nội dung Wikipedia và YouTube có liên quan đến nội dung bạn mua từ Amazon.

- Hệ thống giám sát của phụ huynh Parental Controls có thể hạn chế thời gian trẻ em sử dụng. Chẳng hạn, cha mẹ có thể cho phép con 4 giờ đọc sách nhưng chỉ có 2 giờ chơi game… đều được.

Hải Ninh

Chủ đề khác