VnReview
Hà Nội

Tin vui cho giới game thủ: Microsoft sẽ hỗ trợ chuột và bàn phím trên Xbox One

Microsoft sắp cho phép người dùng có thể sử dụng bất kỳ loại bàn phím hoặc chuột có cổng USB để chơi game trên Xbox One.

Theo trang công nghệ Cnet, tin đồn về việc Microsoft hỗ trợ bàn phím và chuột trên máy chơi game Xbox One đã xuất hiện từ cách đây vài tháng. Tuy nhiên chỉ sau khi Phó chủ tịch mảng game của Microsoft, ông Phil Spencer xác nhận, người dùng mới có dịp vui mừng vì sắp tới, họ có thể chơi một số tựa game trên Xbox One bằng phím bấm và chuột tiện lợi hơn.

Tuy nhiên, không phải tựa game nào cũng sẽ được hỗ trợ. Quyết định có hỗ trợ hay không còn tùy thuộc vào nhà phát triển gane. Nói cách khác, bạn sẽ không thể dùng bàn phím để chơi game Call of Duty: Black Ops 4 trừ khi hãng phát triển Treyarch cung cấp hỗ trợ bàn phím.

Bên cạnh đó, nhà phát triển game sẽ dựa vào phụ kiện điều khiển bạn đang chơi ví dụ như bàn phím, chuột hay tay cầm để sắp xếp và phân loại người chơi, tức những người dùng bàn phím và chuột sẽ được ghép trận với các người chơi khác cũng dùng bàn phím và chuột để đảm bảo tính công bằng.

Spencer tin tưởng, động thái mở cửa hỗ trợ bàn phím và chuột có thể kích thích các nhà phát triển tung ra nhiều tựa game thú vị hơn trên nền tảng Xbox One.

Ông nhấn mạnh: "Có một số tựa game yêu cầu chuột và bàn phím nhưng rồi người chơi lại phải điều khiển bằng tay cầm. Nếu chúng tôi hỗ trợ thêm các phụ kiện chơi game này, chúng tôi có thể chung tay cùng các nhà phát triển mang tới nhiều tựa game điều khiển bằng chuột và bàn phím hơn cho mọi người".

Theo công bố trên, mọi bàn phím và chuột có cổng kết nối USB đều có thể tương thích với Xbox One. Mặc dù vậy Spencer tiết lộ, Microsoft đang hợp tác với Razer và sẽ sớm cho ra mắt bộ bàn phím và chuột chơi game dành riêng cho Xbox One. Sản phẩm vẫn chưa được công bố nhưng nếu do hãng Razer phát triển thì đây chắc chắn là một phụ kiện chơi game rất đáng chờ đợi.

Dự kiến tính năng hỗ trợ chuột và bàn phím trên Xbox One sẽ được phát hành qua chương trình Xbox Preview vào tháng 10 tới. Trong đó, tựa game đầu tiên hỗ trợ tính năng này là Warframe.

Mai Huyền

Chủ đề khác