VnReview
Hà Nội

Tại sao Nokia Lumia 920 bỏ khe cắm thẻ SD?

Chiếc điện thoại Lumia 920 hàng đầu của Nokia thiếu vắng khe cắm thẻ SD, nhưng đó là một chủ ý. Nokia lo ngại việc thêm một khe cắm thẻ nhớ sẽ "làm hỏng" nó.

Lumia 920

Trả lời phỏng vấn trang web tin tức công nghệ PC Pro, Phó chủ tịch Nokia là ông Kevin Shields nói rằng khe cắm thẻ nhớ sẽ hủy hoại thiết kế sạch sẽ của chiếc điện thoại.

"Chúng tôi đã bắt đầu với tiền đề mong muốn có một hình thức vật lý vượt trội", ông Shields nói. "Việc thêm một khe cắm thẻ SD sẽ làm hỏng nó". Lumia 920 có một cổng microUSB để sạc và một ổ cắm tai nghe và đây là một thách thức đối với nhóm thiết kế của Nokia.

Cũng là smartphone chạy Windows Phone 8, chiếc Lumia 820 được trang bị bộ nhớ trong chỉ 8GB, nhưng có thêm một khe cắm thẻ nhớ microSD có thể xử lý lên đến 32GB dữ liệu. Chiếc Lumia 920 đã được trang bị bộ nhớ 32GB, vì vậy, Nokia thấy rằng một khe cắm thẻ SD là không cần thiết.

 

Nokia Lumia 920 có màn hình 4.5-inch PureMotion HD Plus với độ phân giải WXGA 1.280 x768 pixel. Bộ lọc hiển thị ClearBlack được thiết kế để giảm bớt sự phản chiếu của ánh sáng mặt trời. Chiếc điện thoại này được trang bị sạc không dây hỗ trợ tiêu chuẩn Qi, vì vậy bạn có thể kết nối với bất cứ bộ sạc tương thích.

Camera sử dụng công nghệ PureView, có khả năng chống rung, nhòe cho hình ảnh ổn định và độ nhạy ánh sáng cao hơn. Nokia hy vọng Lumia 920 sẽ giúp hãng giành lại thị ơhaafn smartphone đã mất vào tay Apple và Samsung.

Trang Bùi

Chủ đề khác