VnReview
Hà Nội

Facebook ra mắt kính VR Oculus Quest giá 399 USD, hoạt động độc lập không cần PC

Công ty rất tham vọng biến thực tế ảo (VR) trở thành một công nghệ "đại trà".

Facebook vừa công bố Oculus Quest giá 399 USD, hoạt động độc lập không cần PC

Theo Business Insider, mới đây, tại sự kiện Oculus Connect 5, Mark Zuckerberg đã giới thiệu một hệ thống thực tế ảo mới, Oculus Quest. Thiết bị sẽ chính thức lên kệ vào mùa xuân năm 2019 với giá 399 USD (khoảng 9,2 triệu đồng).

Oculus Quest là một thiết bị độc lập, được phát triển từ nguyên mẫu thiết bị đeo "Santa Cruz" của Facebook. Nó sẽ tương thích với các phần mềm Oculus hiện có, đồng thời cải thiện tính di động và phạm vi theo dõi chuyển động cho trải nghiệm VR.

Giống như Oculus Go, Oculus Quest không yêu cầu máy tính, điện thoại di động hoặc cảm biến theo dõi bên ngoài. Nhưng sự khác biệt chính so với Oculus Go là Oculus Quest hỗ trợ theo dõi vị trí đầy đủ, sử dụng thứ được gọi là "theo dõi từ trong ra" để xác định nơi người sử dụng đang đứng, cúi mình hoặc nghiêng người. Oculus Go có thể theo dõi chuyển động của đầu nhưng lại thiếu khả năng theo dõi vị trí đầy đủ - đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc người dùng hay bị chóng mặt khi sử dụng thiết bị và tính năng theo dõi vị trí "đầy đủ" sẽ làm giảm hiện tượng này.

Còn sự khác biệt nào nữa? Quest sẽ có hai bộ điều khiển cầm tay như Oculus Rift, cả hai đều được theo dõi theo thời gian thực thông qua cảm biến gắn trên thiết bị. Zuckerberg cho biết Quest là sản phẩm đã "hoàn thiện" dòng sản phẩm Oculus thế hệ đầu tiên và;có giá bán nằm giữa Oculus Go và Oculus Rift.

Oculus Quest hỗ trợ độ phân giải màn hình 1600x1440 pixel cho mỗi mắt tương tự Oculus Go, có âm thanh tích hợp và dung lượng lưu trữ 64GB.

Bạch Đằng

Chủ đề khác