VnReview
Hà Nội

Oppo Find X sẽ có phiên bản 10GB RAM, bởi bao nhiêu RAM cũng là không đủ

Có vẻ như Oppo sẽ tung ra một phiên bản Oppo Find X mới với 10GB RAM. Thông tin này đến từ Ice Universe, người đã tìm thấy nó trên TENAA. Nếu thông tin này là chính xác thì đây sẽ là chiếc điện thoại "đại trà" đầu tiên sở hữu dung lượng RAM khủng này.

Trang Android Authority cũng thiết lộ rằng phiên bản 10GB RAM sẽ đi kèm với bộ nhớ trong 256GB, tương tự như mẫu hiện tại, dù chưa rõ rằng khi nào Oppo ra mắt hoặc liệu họ có ý định bán ra tại các thị trường khác ngoài Trung Quốc hay không. Phiên bản Find X tiêu chuẩn chỉ có 8GB RAM.

Đa số smartphone trên thị trường ngày nay, kể cả flagship, chỉ có RAM ở mức 4-6 GB. Chiếc điện thoại đầu tiên được tích hợp 8GB RAM chính là ZenFone AR đã được ra mắt hồi năm ngoái.

Điều này đặt ra câu hỏi tại sao Oppo lại cần ra mắt một phiên bản mới có RAM cao đến như vậy. Khi thực hiện đánh giá Find X, David Immel của Android Authority nhận thấy rằng dù có hiệu năng tổng thể tốt, khả năng quản lý RAM của chiếc điện thoại này lại khá tệ. Có lẽ, Oppo nghĩ thêm 2GB RAM nữa sẽ khắc phục được vấn đề.;

Minh Hùng

Chủ đề khác