VnReview
Hà Nội

Zeiss lần đầu ra mắt máy ảnh full-frame ZX1, tích hợp Lighroom CC trong máy

Mới đây, thương hiệu ống kính nổi tiếng Zeiss đã cho ra mắt dòng máy ảnh full-frame đầu tiên của hãng mang tên ZX1. Điểm đặc biệt ở sản phẩm này là việc tích hợp sẵn phần mềm Lightroom CC cho phép chỉnh sửa ảnh trực tiếp trên máy.

Theo Petapixel, Zeiss ZX1 sở hữu thiết kế khá nhỏ gọn đối với một chiếc máy ảnh full-frame. Máy có kích thước 142x93x46mm và phần báng cầm hơi nhô để tạo điểm tựa cho người dùng. Đáng tiếc là máy không có phần bọc da để tăng thêm độ chắc chắn và tính thẩm mỹ.

Máy đi kèm với ống kính Zeiss Distagon 35mm f/2T, hỗ trợ tự động lấy nét. Ống kính gồm 8 phần tử gom thành 5 nhóm với khoảng cách lấy nét tối thiểu 30cm. Máy tích hợp cảm biến full-frame 37.4MP với dải ISO 80-51.200 do chính Zeiss tự phát triển.

Zeiss ZX1 có màn hình cảm ứng 4.3 inch với mật độ điểm ảnh 338 ppi. Máy cũng trang bị ống ngắm điện tử 0,7 inch ngay phía trên màn hình. Zeiss ZX1 trang bị bộ nhớ trong dung lượng lên tới 512GB, cho phép chụp được tới 6.800 bức ảnh RAW hoặc hơn 50 ngàn bức ảnh JPG.

Theo công bố, Zeiss ZX1 tích hợp viên pin dung lượng 3.190mAh, hỗ trợ chụp liên tiếp 3fps, quay video 4K 30fps và có đầy đủ giắc cắm micro và tai nghe. Người dùng cũng có thể kết nối và chia sẻ dữ liệu qua máy bằng kết nối Wi-Fi, Bluetooth hoặc USB-C.

Một trong những tính năng độc đáo và đặc biệt nhất trên Zeiss ZX1 đó là việc máy tích hợp sẵn phần mềm chỉnh sửa ảnh Lightroom CC của Adobe, cho phép các nhiếp ảnh gia có thể xử lý ảnh RAW trực tiếp dễ dàng.

Sản phẩm sẽ lên kệ thị trường từ đầu năm 2019 tới nhưng chưa rõ giá bán chính thức của máy.

Tiến Thanh

Chủ đề khác