VnReview
Hà Nội

Cận cảnh laptop MSI Prestige PS42 và P65 Creator: hướng tới người sáng tạo nội dung

Hãng điện tử Đài Loan đã giới thiệu Prestige P42 từ Computex 2018, và mới đây tại IFA 2018 diễn ra vào tháng Chín đã ra mắt thêm dòng sản phẩm P65 Creator. Đây đều là những laptop có cấu hình mạnh mẽ, thân hình nhỏ gọn và hướng tới đối tượng người dùng sáng tạo nội dung.

Prestige PS42 hướng tới đối tượng người dùng đề cao sự mỏng nhẹ, với trọng lượng chỉ 1,19 kg. Máy có màn hình 14 inch nhưng phần viền màn hình mỏng ở 3 hướng, giúp giảm kích thước tổng thể xuống chỉ tương đương laptop màn hình 13.3 inch.

Tuy vậy, cấu hình của Prestige P42 vẫn ở mức khá với vi xử lý Intel Core i5-8250U, ổ SSD dung lượng 128GB hoặc 256GB và cả tùy chọn card đồ họa rời GeForce MX150. Phần cứng của máy đủ để đáp ứng những nhu cầu xử lý ảnh hoặc dựng phim nhẹ.

Máy rất nhẹ nên tiện mang đi lại

Một điểm cộng trong thiết kế là máy vẫn được trang bị cổng cắm thẻ SD đầy đủ, trong khi nhiều mẫu máy ở tầm giá này đã chuyển sang dùng thẻ MicroSD. Việc trang bị đầu đọc thẻ SD thông dụng giúp việc kết nối, chuyển dữ liệu từ máy ảnh, máy quay nhanh hơn.

Sự xuất hiện của cổng SD là điểm cộng cho những người thường xuyên làm việc với máy ảnh, máy quay

Màn hình của máy có độ phân giải Full HD, khả năng hiển thị 100% không gian màu sRGB. Góc nhìn màn hình rộng, khi nhìn dưới nắng vẫn hiển thị khá tốt.

Chất lượng màn hình của MSI Prestige P42 khá tốt

Mặc dù thân hình nhỏ nhưng máy vẫn có bàn phím full size, cảm biến vân tay đặt trên touchpad

Điểm trừ của thiết kế có lẽ là phần viền màn hình vẫn còn khá dày, camera được đặt ở cạnh dưới khiến góc nhìn hơi thiếu tự nhiên. Phần khung màn hình có chất liệu nhựa cũng chưa thực sự đồng bộ với vỏ máy bằng kim loại. Đây là điểm khó khắc phục với những laptop viền mỏng, hi vọng MSI có thể cải thiện trong phiên bản tiếp theo.

Trong khi đó phiên bản P65 Creator hướng tới những người dùng cần hiệu năng cao cho các công việc như thiết kế 3D, chỉnh sửa video với nhiều hiệu ứng… Máy có cấu hình lên tới vi xử lý Intel Core i7-8750H, card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1070 Max-Q cùng ổ SSD dung lượng tới 512GB.

MSI Prestige P65 Creator có cấu hình mạnh mẽ hơn, hướng tới những người dùng cần hiệu năng cao hơn dòng P42

Màn hình 15.6 inch của máy vẫn sử dụng tấm nền IPS với độ phân giải Full HD, nhưng phiên bản cao nhất có tần số quét lên tới 144 Hz, đáp ứng tốt cả nhu cầu chơi game.

Bên cạnh cấu hình cao, P65 cũng được trang bị hệ thống tản nhiệt CoolerBoost Trinity của MSI, nhằm mang tới hiệu quả tản nhiệt tốt hơn khi làm các tác vụ nặng.

Về mặt kết nối, P65 vẫn được trang bị đầy đủ 3 cổng USB thường, cổng USB Type A, cổng xuất hình HDMI, MiniDisplayPort, đầu đọc thẻ SD và cả cổng cắm mạng LAN.

Các sản phẩm laptop MSI Prestige dự kiến sẽ được bán ra trong thời gian tới, với mức giá hấp dẫn.

Tuấn Anh

Chủ đề khác