VnReview
Hà Nội

Google ra mắt Project Stream, chơi mọi tựa game bom tấn 1080p 60fps chỉ cần trình duyệt Chrome

Google khẳng định Project Stream sẽ có độ trễ rất thấp, và sẽ bắt đầu cho thử nghiệm từ ngày 5/10 tới.

Theo Android Authority, Google mới đây đã công bố một dịch vụ mới có tên Project Stream, cho phép các game thủ chơi những tựa game bom tấn qua trình duyệt web. Gã khổng lồ công nghệ cũng đã đăng tải đoạn video demo với tựa game Assassin's Creed Odyssey, bom tấn sắp ra mắt của Ubisoft.

Trong bài blog giới thiệu Project Stream, Google có mô tả về những thách thức của việc stream những tựa game đồ họa "khủng" với độ trễ thấp nhất có thể để không phá hỏng trải nghiệm của game thủ. Chơi game thông qua stream thời gian thực không phải là mới, nhưng rào cản lớn nhất chính là độ trễ quá lớn, và nay Google còn đưa nó lên một tầm cao mới khi người dùng chỉ cần trình duyệt web là đủ.

Dưới đây, bạn có thể chiêm ngưỡng một game thủ đang trải nghiệm tựa game Assassin's Creed Odyssey thông qua Project Stream:

Theo đó, Google đang tìm kiếm một nhóm các game thủ để thử nghiệm Project Stream, trước mắt là tìm và thông báo lỗi, sau là cải thiện trải nghiệm khi chơi. Tuy nhiên, để có thể tham gia chương trình thử nghiệm, bạn phải thỏa mãn những yêu cầu sau:

-;         Phải là công dân Mỹ trên 17 tuổi.

-          Phải sở hữu một máy tính với đường truyền internet ổn định (Google sẽ kiểm tra cho bạn).

-          Phải sở hữu một bộ tay cầm điều khiển hoặc chuột và bàn phím để chơi.

-          Phải sở hữu (hoặc sẵn sàng tạo) tài khoản Google, Ubisoft và trình duyệt Chrome.

Một trong những đặc quyển lớn nhất khi tham gia thử nghiệm (bên cạnh việc được trở thành những người đầu tiên bước vào tương lai của gaming) là bạn sẽ có thể chơi Assassin's Creed Odyssey ngay trong ngày ra mắt – 5/10 tới – hoàn toàn miễn phí (hiện tựa game đã cho đặt trước với giá 1 triệu đồng).

Nếu quan tâm và đủ điều kiện, bạn đọc có thể đăng ký tham gia chương trình tại đây.

MQ

Chủ đề khác