VnReview
Hà Nội

Chán nhôm, nhựa, HP trình làng chiếc laptop làm bằng da thật

Hôm nay, HP đã giới thiệu một chiếc laptop mới làm bằng da thật tại một sự kiện nhỏ diễn ra ở New York. Có tên gọi HP Spectre Folio, có giá 1.299 USD (khoảng 30 triệu đồng), đây là chiếc laptop có màn hình cảm ứng và có thể gập lại thành tablet.

Trang Quartz cho hay, không chỉ bên ngoài mà các khe linh kiện bên trong cũng được gắn vào lớp da, thế nên, không có cách nào để tháo lớp da mà không ảnh hưởng đến thiết bị.

Da cũng có một chức năng khác: nó giúp thiết bị có thể biến từ laptop truyền thống thành một màn hình thẳng đứng hoặc gập xuống thành tablet, tương tự như những gì mà các ốp lưng da dành cho iPad Pro có thể làm được. HP Spectre Folio có bản lề linh hoạt hơn nhưng vẫn có bề ngoài tương tự như những chiếc laptop truyền thống.

Nếu là một người yêu thích động vật, chiếc laptop này có lẽ không dành cho bạn: HP Spectre Folio có hai tùy chọn phối màu - màu nâu và bạc hoặc màu nâu sẫm và vàng - và được làm từ da thật.

Người phát ngôn của HP cho hay: "Trong nỗ lực của chúng tôi nhằm cung cấp các sản phẩm phục vụ cho nhiều mục đích của người dùng, chúng tôi tung ra HP Spectre Folio nhằm hướng đến những người yêu thích sự thủ công cao cấp trong máy tính cá nhân. Da là vật liệu thường được sử dụng trong các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, và Spectre Folio đóng một vai trò quan trọng trong mục đích này".

Dù vậy, hãng không giải thích lý do tại sao lại chọn da thay vì các vật liệu vải khác.

Về bên trong, chiếc máy này sở hữu CPU Intel Core i5 và một viên pin có thể giúp máy hoạt động đến 18 tiếng. Nếu chi ra thêm 200 USD, bạn sẽ có con chip Intel Core i7 và khả năng kết nối dữ liệu không dây LTE. Hiện bạn đã có thể đặt trước cả hai phiên bản này và dự kiến sẽ giao vào tháng 12 tới.

Minh Hùng

Chủ đề khác