VnReview
Hà Nội

Rò rỉ Google Pixel Slate: CPU Core i7, RAM 16GB, cài song song Chrome OS và Windows 10

Với khả năng chạy Windows 10, cấu hình cao cùng thiết kế 2-trong-1, Pixel Slate có thể trở thành đối thủ "đáng gờm" với dòng Surface Pro của Microsoft.

Google Pixelbook

Sau khi đạt mục tiêu ban đầu là tiếp cận đối tượng giáo viên học sinh, những thiết bị chạy Chrome OS của Google đã bắt đầu đa dạng hóa kích thước, thiết kế và giá bán. Từ những chiếc laptop truyền thống, cấu hình thấp, giá rẻ đến những sản phẩm cao cấp, thiết kế sang trọng, cấu hình mạnh mẽ cho nhiều đối tượng người dùng hơn.

Nhắc đến laptop, tablet Chrome OS cao cấp thì không thể bỏ qua dòng Pixel của Google. Sau Chromebook Pixel và mới đây nhất là Pixelbook, sản phẩm Chrome OS cao cấp tiếp theo của hãng vừa lộ diện trên Geekbench đó là Pixel Slate với tên mã "Nocturne".

Dựa trên cơ sở dữ liệu của Geekbench, thiết bị có CPU Intel Core i7-8500Y và 16GB RAM. Theo PhoneArena, CPU này dựa trên kiến trúc Amber Lake, tiến trình 14nm++, TDP 5W, xung nhịp 1.5GHz với khả năng Turbo Boost lên tối đa 4.2GHz.

Điểm benchmark của Pixel Slate trên Geekbench, lưu ý máy không thực sự chạy Android 9 Pie, chỉ là Chrome OS có khả năng chạy ứng dụng Android từ Play Store

Pixel Slate sẽ mang thiết kế 2-trong-1 tương tự Surface Pro với bàn phím tháo rời và giá cả phải chăng, có thể rẻ hơn Pixelbook của năm ngoái.

Theo LaptopMag, một điểm đặc biệt là ngoài nền tảng Chrome OS, Google sẽ hỗ trợ khả năng cài Windows 10 lên Pixel Slate. Động thái này thực chất không quá bất ngờ bởi trước đó đã có tin đồn về việc này, không chỉ cho Pixel Slate mà còn trên những sản phẩm cũ hơn như Pixelbook. Do vẫn đang phát triển nên không loại trừ khả năng Pixel Slate khi bán ra vẫn chỉ chạy Chrome OS, còn khả năng cài Windows 10 sẽ được hỗ trợ sau.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác