VnReview
Hà Nội

IMDB của Amazon chuẩn bị công bố dịch vụ phim mới

IMDB, thuộc sở hữu của Amazon, được cho là đã sẵn sàng để tung ra dịch vụ phim mới với nội dung chủ yếu là các TV show và phim ảnh. Dịch vụ này sẽ dành cho người dùng Fire TV và sẽ hoàn toàn miễn phí, có quảng cáo.

Nếu bạn là một fan của các dịch vụ phim trực tuyến và cảm thấy hàng tá dịch vụ hiện có trên thị trường là vẫn chưa đủ, bạn đang gặp may đấy. IMDB - Internet Movie Database - sắp công bố một dịch vụ phim "chính chủ" trong tuần này.

IMDB, được sáng lập vào năm 1990 với tư cách một website do các fan phim ảnh điều hành, sau đó được Amazon mua lại vào năm 1998 và kể từ thời điểm này, IMDB đã trở thành một nguồn tài nguyên quý giá đối với tất cả mọi người trong ngành công nghiệp giải trí, từ các diễn viên đến các nhà quảng cáo, nhà báo... Nhưng có lẽ trang web này nổi tiếng nhất ở chỗ nó là nơi bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về các bộ phim hay các TV show, hoặc tìm hiểu xem bộ phim tiếp theo của diễn viên hay đạo diễn yêu thích của mình là gì.

Dịch vụ stream mới của IMDB sẽ cung cấp cho người xem các TV show và phim ảnh, là một dịch vụ video miễn phí có quảng cáo dành cho Fire TV của Amazon, vốn đang có khoảng 48 triệu người dùng. Hãng tin CNBC cho biết nó sẽ tương tự như The Roku Channel hay Hulu thời kỳ đầu, nơi người dùng có thể xem các tập phim truyền hình với quảng cáo mà không cần đóng phí duy trì dịch vụ. Dịch vụ mới cũng sẽ được dành cho những người dùng Amazon Prime.

Được biết, những tin đồn xoay quanh việc Amazon tìm cách xây dựng một dịch vụ stream IMDB đã xuất hiện từ đầu tháng Tám. IMDB vẫn chưa đưa ra bình luận nào về dịch vụ của mình.

Amazon, vốn đã có một dịch vụ stream đang cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường là Prime Video, đang thảo luận với các mạng truyền hình để có được quyền stream các TV show và các bộ phim đã cũ trên dịch vụ sắp tới của IMDB.

Đối thủ lớn nhất trong lĩnh vực stream của Amazon Prime là Netflix và Hulu, trong đó Hulu vừa cung cấp cả các gói trả phí không quảng cáo và không trả phí có quảng cáo. Bằng cách tung ra một dịch vụ stream mới, có quảng cáo từ IMDB, Amazon đang đánh tín hiệu rằng họ có hứng thú phát triển nhiều thứ hơn là chỉ tập trung vào dịch vụ trả phí Amazon Prime của mình. Rõ ràng, ai cũng muốn cắn một miếng nhỏ trong chiếc bánh mang tên "thị trường quảng cáo trên TV" trị giá đến 70 tỷ USD!

Minh.T.T

Chủ đề khác