VnReview
Hà Nội

Flagship mới của HMD có tên Nokia 9 Pureview, nhưng nó có nghĩa là gì?

Đã đến lúc HMD phải tung ra một chiếc flagship mới, bởi Nokia 8 nay đã hơn 1 năm tuổi. Trước đây, từng có thông tin về một chiếc flagship mới mang thương hiệu Nokia, và có vẻ như chúng ta vừa biết được tên của chiếc flagship này.

Theo AndroidAuthority, flagship mang thương hiệu Nokia này sẽ được gọi là Nokia 9 Pureview. Để có được tên gọi này, HMD Global đã phải mua lại thương hiệu Pureview từ Nokia và Microsoft vào khoảng 6 tuần trước.

Đây không phải là lần đầu tiên một chiếc điện thoại Nokia có tên Pureview. Nokia 808 Pureview đã khởi đầu trào lưu này vào năm 2012, với công nghệ camera tiên tiến bậc nhất lúc bấy giờ. Máy có camera lên đến 41MP với khả năng zoom và oversampling (chụp ghép 7 điểm ảnh thành một). Nhãn hiệu này sau đó được sử dụng trên chiếc Lumia 1020 vào năm 2013, cũng có camera 41MP.

Cần những yêu cầu gì để được gọi là camera Pureview?

Có tên Pureview không có nghĩa Nokia 9 sẽ có camera 41MP, khi mà Nokia và Microsoft cũng đã sử dụng nhãn hiệu này cho các điện thoại tập trung vào camera trước đây. Các thiết bị như Lumia 830, Lumia 920, và Lumia 1520 đều không có cảm biến 41MP nhưng vẫn có camera Pureview.

Nói cách khác, cái tên Pureview không nhất thiết phải ám chỉ một loại công nghệ camera, nhưng nếu một chiếc điện thoại có tên này, chúng ta có thể kỳ vọng nó sẽ sở hữu chất lượng camera tuyệt vời cùng một số cải tiến nhất định liên quan khả năng chụp ảnh.

Cải tiến trên Nokia 9 có lẽ sẽ là cụm camera 5 ống kính, theo một bức ảnh bị rò rỉ hồi đầu năm nay. Trên lý thuyết, cách bố trí cụm camera như vậy sẽ cho phép người dùng chụp ảnh linh hoạt hơn (với các cảm biến: thông thường, góc rộng, telephoto, monochrome, và các camera khác), hoặc cho hiệu năng chụp thiếu sáng và dải tần nhạy sáng tốt hơn.

Cho dù Nokia 9 có cụm camera 5 ống kính hay không, hay nó sẽ có một cụm camera truyền thống hơn, chúng ta chỉ hi vọng rằng Nokia 9 Pureview sẽ xứng đáng với cái tên Pureview của mình. Bạn mong chờ gì ở chiếc flagship tiếp theo của HMD?

Minh.T.T

Chủ đề khác