VnReview
Hà Nội

Trên tay Surface Studio 2: siêu quái thú với chip đồ hoạ Pascal

Sau hai năm im hơi lặng tiếng, Surface Studio cuối cùng đã trở lại và lợi hại hơn xưa.

Theo Tom's Guide,;khác với Surface Pro 6 và Surface Laptop 2 có bản màu đen nhám, Surface Studio 2 vẫn có màu bạc toàn thân và được nâng cấp mạnh mẽ về màn hình lẫn chip xử lý đồ hoạ. Microsoft đã trang bị cho Studio 2 chip xử lý đồ hoạ Nvidia Pascal, hứa hẹn sẽ mang lại hiệu năng nhanh hơn 50% so với thế hệ trước (dù vi xử lý của máy vẫn là chip Intel Core thế hệ 7).

Surface Studio 2 hiện đã cho phép đặt hàng trước, giá khởi điểm 3.499 USD và sẽ được chuyển đến tay khách hàng từ ngày 15/11 tới.

Cấu hình Surface Studio 2:

- Màn hình: màn hình cảm ứng PixelSens 28-inch, độ phân giải 4500 x 3000

- CPU: bản cao cấp nhất có Intel Core i7-7820HQ (thế hệ 7)

- GPU: bản cao cấp nhất có chip đồ hoạ Nvidia GTX 1070 8GB

- RAM: tối đa 32GB

- Ổ cứng: tối đa 2TB SSD.

Màn hình PixelSense của Surface Studio 2 có độ sáng cao hơn 38% và độ tương phản cao hơn 22% so với thế hệ trước, với tổng số điểm ảnh là 13,5 triệu.

Tấm nền này nhìn bên ngoài cực kỳ ấn tượng. Nó giúp giới sáng tạo hoà mình vào không gian làm việc của họ, và còn ngập tràn màu sắc nữa. Khi bạn hạ màn hình xuống, Surface Studio 2 sẽ trở thành một tấm bảng vẽ khổng lồ rất tiện dụng.

Đi kèm với Surface Studio 2 là bút cảm ứng Surface Pen. Bút này có 4096 cấp độ cảm nhận áp lực và cảm biến cảm nhận độ nghiêng. Máy còn có Surface Dial nay đã tích hợp với bộ Office mới nhất. Surface Studio 2 được trang bị sẵn tính năng Xbox Wireless.

Microsoft khẳng định Surface Studio 2 có độ trễ khi nhận diện thao tác bút tốt nhất trên thế giới, và nội dung bạn viết lên màn hình sẽ ngay lập tức được chuyển thành văn bản. Theo một số người đã được thử qua cây bút trên Studio 2 thì nó hoạt động rất mượt mà.

Ở mặt sau, máy có thêm một cổng USB-C mà cả Surface Laptop 2 và Surface Pro 6 đều thiếu vắng.

Xét việc Intel Core thế hệ 9 đã sắp xuất hiện, quả là thất vọng khi thấy một sản phẩm đắt đỏ như Surface Studio 2 vẫn chỉ được trang bị CPU thế hệ 7. Nhưng chúng ta có lẽ sẽ biết được nó thực sự mạnh mẽ như thế nào sau một thời gian nữa.

Cái nhìn đầu tiên về Surface Studio 2

Minh.T.T

Chủ đề khác