VnReview
Hà Nội

Sếp Samsung tiết lộ chưa thương mại hóa ngay smartphone màn hình gập tại sự kiện tháng 11 tới

Sự kiện dành cho các nhà phát triển của Samsung vào tháng 11 tới dự kiến sẽ chỉ là nơi giới thiệu phiên bản gần hoàn thiện của smartphone màn hình gập chứ chưa thể là nơi ra mắt phiên bản thương mại.

Ý tưởng smartphone màn hình gập

Theo Korea Times, một quan chức giấu tên của Samsung vừa tiết lộ sự kiện dành cho các nhà phát triển của Samsung tổ chức vào tháng 11 tới sẽ chỉ là nơi giới thiệu về phiên bản thử nghiệm mới nhất của chiếc smartphone màn hình gập và chưa phải là bản thương mại sẽ ra mắt thị trường.

Vị quan chức Samsung tiết lộ: "Chúng tôi sẽ cung cấp một phần thông tin về smartphone màn hình gập tại Hội nghị nhà phát triển Samsung (SDC) vào tháng 11 tới nhưng sản phẩm hoàn chỉnh vẫn chưa thể ra mắt tại sự kiện đó".

Hội nghị dành cho nhà phát triển của Samsung sẽ diễn ra từ ngày 7-8/11 tới tại San Francisco và ít nhất sẽ có một chiếc smartphone mới được công bố.

Hiện giới công nghệ vẫn đang "đoán già đoán non" về thời điểm bán ra chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung. Xét tình hình hiện tại, việc hãng lên kệ vào Q1/2019 là khả dĩ nhất.

Mặc dù vậy, không rõ Samsung sẽ làm cách nào để tránh lộ trình ra mắt sản phẩm trùng với sự kiện giới thiệu loạt Galaxy S10 mới. Theo phỏng đoán, Galaxy S10 sẽ ra mắt vào tháng 1 hoặc cuối tháng 2, trong khi smartphone màn hình gập rất có thể sẽ xuất hiện trên thị trường trong tháng 3/2019.

Sếp Samsung tiết lộ chưa thương mại hóa ngay smartphone màn hình gập tại sự kiện tháng 11 tới

Tính tới nay vẫn còn rất nhiều phỏng đoán xoay quanh thiết kế và cấu hình của chiếc smartphone đặc biệt này. Có nhiều suy đoán cho rằng, máy sẽ có màn hình OLED 7 inch khi mở ra và thu gọn lại thành một thiết bị 4.5 inch khi gấp vào.

Samsung đang rất nóng lòng trở thành hãng tiên phong trên thị trường smartphone màn hình gập, do đó không có gì ngạc nhiên nếu Samsung có thể ra mắt mọi thứ sớm hơn dự kiến. Ngoài Samsung, các hãng smartphone Trung Quốc khác như Huawei hay Lenovo cũng đang âm thầm theo đuổi các dự án smartphone màn hình gập, tránh không để bị tụt lại phía sau và tham vọng cạnh tranh trực tiếp với Samsung.

Tiến Thanh

Chủ đề khác