VnReview
Hà Nội

Hết gaming gear, smartphone, Razer "lấn sân" sang cả router dành cho game thủ

Bộ router Sila vừa ra mắt của hãng Razer được khẳng định là bộ router chuyên game nhanh nhất hiện nay trên thị trường với độ trễ đường truyền qua mạng Wi-Fi vô cùng thấp.

Razer không chỉ bán phụ kiện, smartphone mà còn bán cả router phục vụ chơi game

Không phải lúc nào bạn cũng có thể kết nối máy tính để bàn (desktop) hoặc laptop với cáp kết nối Internet để chơi game. Trong nhiều trường hợp, bạn sẽ phải chơi game bằng kết nối không dây. Tuy nhiên chơi game kiểu này khá rủi ro vì phụ thuộc nhiều vào tốc độ đường truyền không dây. Nếu đường truyền không ổn định, hiện tượng giật lag hoặc mất kết nối là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Tuy nhiên bất chấp quan niệm cho rằng chơi game qua mạng Wi-Fi không ổn định, Razer đã chứng minh điều ngược lại khi vừa cho ra mắt mẫu router chơi game đặc biệt mang tên Sila. Razer Sila chia thành 3 băng tần khác nhau, hỗ trợ chuẩn ac với tốc độ tối đa lên tới 1,734Mbps trên băng tần 5GHz.

Theo Engadget, router Sila cho độ trễ đường truyền vô cùng thấp và hạn chế tới mức tối đa tình trạng gián đoạn khi đang chơi game hoặc livestream. Hệ thống QoS Razer FasTrack hỗ trợ ưu tiên lưu lượng truyền dẫn, tự động phát hiện thiết bị chơi game, xác định bạn đang chơi game gì trên máy tính hoặc ưu tiên toàn bộ băng thông để chơi game.

Razer không chỉ bán phụ kiện, smartphone mà còn bán cả router phục vụ chơi game

Razer không chỉ bán phụ kiện, smartphone mà còn bán cả router phục vụ chơi game

Razer không chỉ bán phụ kiện, smartphone mà còn bán cả router phục vụ chơi game

Hệ thống DFS đa kênh của router cho phép cắt giảm tình trạng nghẽn mạng trong trường hợp phải chia sẻ router với nhiều người. Router sẽ cố gắng kết nối với tín hiệu mạnh nhất. Được biết Razer đã hợp tác với Ignition Design Labs để phát triển bộ router này. Đây cũng là công ty sản xuất mẫu router Portal khá nổi tiếng.

Nếu muốn tạo ra một vùng phủ sóng Wi-Fi rộng lớn hơn từ router Sila, bạn có thể liên kết nhiều router Sila khác nhau để tạo nên một mạng lưới Wi-Fi ổn định hơn. Hai router Sila có thể cho tầm phủ lên tới 557 m2. Router Sila của Razer cũng hỗ trợ điều khiển qua ứng dụng riêng trên iOS và Android. Nếu muốn kết nối với router qua cáp Ethernet, router hỗ hỗ trợ 3 cổng LAN rất tiện dụng.

Router Sila của Razer sẽ kên kệ thị trường từ hôm nay với giá 250 USD (khoảng 5,8 triệu đồng).

Tiến Thanh

Chủ đề khác