VnReview
Hà Nội

Opera Touch: Trình duyệt di động thú vị cho ai... tay nhỏ

Opera đã và đang làm những thứ tốt nhất có thể để mang lại cho người dùng một phần mềm có thiết kế đẹp nhằm thay thế những trình duyệt gốc của Google và Apple. Hồi tuần này, hãng đã tung ra trình duyệt "Opera Touch" của mình đến iOS nhằm giúp người dùng iPhone có một sự lựa chọn thay cho Safari có sẵn.

TechCrunch cho hay, ứng dụng này đầu tiên được giới thiệu cho Android vào hồi tháng Tư và có vẻ như nó đã được thiết kế lại để hoạt động tốt hơn trên những chiếc di động có màn hình lớn mà không có nút Home, một điều nhỏ nhặt nhưng đã trở thành phổ biến ở thị trường smartphone hiện nay.

Bạn có thể tải Opera Touch cho iOS tại đây. Trình duyệt này đặc biệt hướng đến những người dùng iPhone X hay những chiếc iPhone mới nhất của Apple, bao gồm iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR, do nó được tối ưu cho việc sử dụng bằng một tay. Điều này cũng đồng nghĩa rằng nó phải sử dụng một hệ thống giao diện người dùng tương tự như trên phiên bản Android. Nó cho phép bạn mở, tắt các tab, giúp chuyển đổi giữa phần tìm kiếm, quay lại hoặc tiến tới bằng thanh menu đặt dưới màn hình. Đáng tiếc là việc quản lý các dấu trang (bookmark) vẫn chưa toàn diện.

Ứng dụng này cũng đi kèm với công nghệ "Flow" của Opera, cho phép người dùng chuyển các liên kết, hình ảnh và ghi chú từ điện thoại của họ đến trình duyệt Opera trên máy tính bằng một kết nối "an toàn và riêng tư".

Như từ trước đến nay, các trình duyệt của Opera đều được tích hợp tính năng chặn quảng cáo và có hệ thống bảo vệ mã độc đào tiền ảo.

Minh Hùng

Chủ đề khác