VnReview
Hà Nội

LG V40 ThinQ chính thức ra mắt: Smartphone "đại trà" đầu tiên có 5 camera

Nếu bạn cảm thấy 3,4 camera vẫn là chưa đủ, hãy đến với LG V40 ThinQ.

LG V40 ThinQ trình làng với 5 camera: 3 camera sau và 2 ở mặt trước

Theo PhoneArena, sau vài tuần rò rỉ, LG V40 ThinQ vừa được giới thiệu chính thức. Nó là một chiếc điện thoại dành cho những người đam mê hệ sinh thái Android, giống như mọi thiết bị V-series trước đó, và pha trộn phần cứng mạnh mẽ với vẻ thanh lịch. Điểm nhấn lớn nhất của thiết bị là việc nó được trang bị đến 5 camera, bao gồm 3 camera ở phía sau, mang đến cho người dùng sự tự do sáng tạo mà chưa từng xuất hiện ở các thiết bị khác trên thị trường.

Thiết kế và màn hình

LG V40 có rất nhiều điểm chung với V30 và V35 trước đó. Kim loại và kính một lần nữa là vật liệu được chọn, thiết bị cũng đáp ứng tiêu chuẩn IP68 cho khả năng chống sốc và kháng bụi, nước. Màu đen và màu xanh là hai lựa chọn màu sắc cho các phiên bản nhà mạng ở Mỹ, các phiên bản quốc tế có màu xám và màu mâm xôi.

LG V40 ThinQ trình làng với 5 camera: 3 camera sau và 2 ở mặt trước

Một điểm mới trong thiết kế của LG V40 chính là việc trang bị nút riêng cho trợ lí Google Assistant ở cạnh bên trái, trong khi máy quét vân tay ở mặt sau không còn được dùng làm khóa nguồn nữa (nút nguồn được bố trí ở cạnh phải thiết bị).

LG V40 cao hơn chiếc V30 do tăng kích thước từ màn hình P-OLED 6 inch (V30) lên 6.4 inch. Độ phân giải của màn hình này là 1440 x 3120 pixel, tỷ lệ 19,5:9 và mật độ điểm ảnh đạt 537 ppi. Đây là màn hình lớn nhất từng được sử dụng cho smartphone V-Series. LG V40 ThinQ có trọng lượng 169 gram.

LG V40 ThinQ trình làng với 5 camera: 3 camera sau và 2 ở mặt trước

LG V40 ThinQ có một "tai thỏ" nhỏ trên cùng màn hình của nó, đây là nơi LG bố trí micro và 2 camera phía trước. Khu vực màn hình ở hai bên được sử dụng để hiển thị đồng hồ, biểu tượng thông báo ứng dụng và thông tin trạng thái thiết bị của bạn. Những người không phải là fan hâm mộ của thiết kế đặc biệt này có thể "ẩn" các tai thỏ bằng cách sử dụng nền đen cho khu vực hai bên.

Phần cứng và phần mềm

LG V40 ThinQ đi kèm với Android 8.1 Oreo khi lên kệ. Nó sẽ được cập nhật lên 9.0 Pie nhưng thời gian cụ thể vẫn chưa được xác định. LG đã không thay đổi nhiều trong trải nghiệm phần mềm, nếu bạn đã từng sử dụng một chiếc smartphone LG gần đây, bạn sẽ thấy LG V40 rất quen thuộc. Việc điều hướng được thực hiện qua các nút cổ điển trên màn hình thay vì điều hướng theo cử chỉ, và các tính năng bổ sung từ LG V30, chẳng hạn như bảng điều khiển lối tắt Floating Bar vẫn có sẵn.

V40 ThinQ sử dụng vi xử lí Snapdragon 845, con chip di động mạnh nhất của Qualcomm lúc này. Máy có RAM 6GB, bộ nhớ trong 64 GB và có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ microSD.

Camera

Và bây giờ đến phần thú vị. LG V40 có tổng cộng 5 camera, khiến nó trở thành một trong những chiếc điện thoại linh hoạt nhất từ trước tới nay khi chụp ảnh và quay video. Ở mặt sau là camera chính 12MP với OIS, khẩu độ rộng hơn, F1.5 cho độ nhạy sáng tốt hơn và cảm biến lớn hơn và kích thước điểm ảnh lớn hơn (1,4 micron so với 1 micron trên V30). Tất cả những cải tiến phần cứng này nhằm mang lại chất lượng hình ảnh tốt hơn khi chụp ảnh và quay video.

LG V40 ThinQ trình làng với 5 camera: 3 camera sau và 2 ở mặt trước

Camera tiếp theo có góc nhìn rộng (107 độ), độ phân giải 16 MP và cuối cùng là một ống kính zoom 2X 12MP. Sự kết hợp phần cứng máy ảnh này có nghĩa là bạn có thể chụp ảnh từ một góc độ rộng hơn nhiều mà không phải lùi lại hoặc di chuyển đến gần đối tượng hơn. Một tính năng mới được gọi là Triple Shot sẽ chụp ba ảnh cùng lúc - mỗi camera một ảnh.

Công nghệ AI lại một lần nữa được tích hợp vào phần mềm máy ảnh, nhưng LG khẳng định nó không chỉ dừng lại ở nhận dạng cảnh. Kỹ thuật HDR đa khung giúp mang lại hiệu quả tốt nhất trong mỗi bức ảnh, trong khi tốc độ màn trập có thể được điều chỉnh một cách thông minh tùy thuộc vào tốc độ chuyển động được phát hiện – về mặt lý thuyết điều này sẽ giảm thiểu chuyển động mờ.

Ảnh selfie với LG V40 có thể được chụp bằng camera trước 8 MP nhưng nếu bạn cần thêm bạn bè vào khung, bạn cũng có thể sử dụng máy ảnh góc rộng 5MP theo ý mình. Cả camera phía trước và phía sau đều hỗ trợ Chế độ Chân dung cho hiệu ứng bokeh - bạn có thể điều chỉnh ngay cả sau khi chụp.

LG V40 có thể quay video 4K với tốc độ lên tới 60 khung hình mỗi giây. Điều thú vị là quay video HDR cũng được hỗ trợ và bạn hoàn toàn có thể thưởng thức ngay trên màn hình điện thoại của mình.

Âm thanh và đa phương tiện

Đầu năm nay, LG đã giới thiệu công nghệ loa Boombox với LG G7. Bây giờ nó cũng có mặt trên LG V40. Thật không may, LG V40 vẫn dựa trên một loa duy nhất dưới cùng bất chấp việc loa stereo đã được phổ biến trên nhiều điện thoại cao cấp.

LG vẫn giữ lại giắc cắm tai nghe 3.5mm và Quad DAC 32 bit của hãng cho V40 ThinQ, giúp thiết bị có thể "cân" cả những tai nghe chất lượng cao.

Pin và sạc

LG V40 có pin 3,300mAh, giống với pin LG V30 của năm ngoái. Bộ sạc nhanh cũng được bán kèm theo hộp đựng sản phẩm. Tính năng sạc không dây nhanh cũng được hỗ trợ, nếu bạn có một đế sạc tương thích.

Giá cả, ngày phát hành

LG V40 ThinQ trình làng với 5 camera: 3 camera sau và 2 ở mặt trước

LG V40 sẽ được tung ra vào ngày 18 tháng 10 bởi 5 nhà mạng lớn ở Mỹ. Dưới đây là chi phí, tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ mà bạn chọn:

Verizon: 980 USD (22,7 triệu đồng).

AT&T: Sẽ sớm được công bố

T-Mobile: 920 USD (21,4 triệu đồng).

Sprint: 960 USD (22,3 triệu đồng).

US Cellular: 900 USD (20,9 triệu đồng).

Những người chọn đặt hàng trước LG V40 sẽ nhận được một DJI Osmo Mobile 2 gimbal miễn phí, cùng thẻ microSD 256GB.

Bạch Đằng

Chủ đề khác