VnReview
Hà Nội

Nokia Lumia 920, 820: 10 điều bạn nên biết

Nokia vừa giới thiệu hai mẫu sản phẩm smartphone mới là Lumia 920 và Lumia 820 chạy Windows Phone 8. Liệu hai sản phẩm này có đủ sức cứu vãn một "đế chế" đang suy tàn?

Dưới đây là 10 điều bạn nên biết về hai thiết bị Windows Phone 8 mới nhất của Nokia, theo tổng hợp từ eWeek.

Nokia đang gặp những khó khăn. Nhà sản xuất di động Phần Lan này đã từng thống trị thị trường điện thoại di động với các sản phẩm dựa trên nền tảng Symbian. Hiện tại họ đang cố gắng để chứng tỏ năng lực của bản thân không chỉ với khách hàng mà còn cả với các nhà đầu tư, các cổ đông nhằm tìm kiếm vận may trong công cuộc "phục hưng" vinh quang trong quá khứ của mình.

Ngày 5/9 vừa qua, Nokia đã thực hiện một bước quan trọng trong công cuộc này với việc chính thức giới thiệu hai smartphone mới là Lumia 920 và Lumia 820 chạy hệ điều hành Windows Phone 8 của Microsoft.

Hai smartphone Lumia mới đã được thiết kế để cứu vãn Nokia (thậm chí có thể cả Windows Phone 8) trong năm tới. Chúng được trang bị màn hình lớn, bộ vi xử lý tốc độ cao và một số tính năng khá thú vị. Nhìn vào thực tế, các smartphone này sẽ có một mức giá mà những người tiêu dùng hạng trung sẽ cảm thấy hài lòng.

Còn đối với người tiêu dùng, thậm chí là cả những ai không có kế hoạch mua sắm một smartphone, thì đây là thời điểm thích hợp để tìm hiểu thêm về hai mẫu Lumia 920 và 820. Điều gì làm cho chúng trở nên đặc biệt? Làm thế nào để chúng gây ảnh hưởng tới thị trường? Dưới đây là cái nhìn chi tiết vào tất cả những điều mà mọi người nên biết về các sản phẩm Lumia mới.

1. Lumia 920 thực sự là một sản phẩm hàng đầu

Nokia Lumia 920

Lumia 920

Nokia Lumia 920 đã được thiết kế với một mục tiêu duy nhất là: mang tất cả những trải nghiệm tuyệt vời nhất về sản phẩm Nokia Lumia trên thị trường tới cho khách hàng. Giống với Lumia 900 trước đây, mẫu Lumia 920 là mẫu điện thoại cao cấp nhất của Nokia, và đây chính là con "át chủ bài" mà Nokia dùng để cạnh tranh với iPhone 5 của Apple sắp được ra mắt vào ngày 12/9.

2. Tính năng PureView

Nokia đã có một quyết định đáng ngạc nhiên khi trang bị cho Lumia 920 một camera PureView. PureView được trang bị đầu tiên trên mẫu điện thoại Nokia 808 Pureview đi kèm với một camera cảm biến 41MP. PureView trên Lumia 920 đi kèm với một camera cảm biến 8.7MP với ống kính được cải thiện, chống rung, có thể cho những bức ảnh độ sáng tốt, màu sắc sống động ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Mong rằng chức năng này sẽ giống với những gì Nokia giới thiệu và Lumia 920 sẽ mang tới những bức ảnh đẹp hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

3. Sạc không dây

Công nghệ sạc không dây là công nghệ của tương lai. Và Nokia hiểu điều này. Lumia 920 được trang bị công nghệ sạc không dây dành cho những người dùng khó chịu với những đoạn dây vướng víu. Tuy nhiên, nhược điểm lớn của công nghệ này là linh kiện sạc không dây sẽ làm người dùng tốn thêm tiền.

4. Màn hình lớn hơn

Lumia 920 sẽ có màn hình 4.5 inch, và 4.3 inch là kích cỡ màn hình của Lumia 820. Hai sản phẩm này hội nhập vào nhóm smartphone màn hình lớn đang ngày càng gia tăng số lượng và làm cho màn hình 3.5 inch của iPhone trông nhỏ bé hơn khi so sánh. Quan trọng hơn, họ chỉ ra một vấn đề đó là màn hình lớn hơn thực sự quan trọng trong việc thu hút khách hàng.

Lumia 820

Lumia 820

5. Hai smartphone này sẽ chạy Windows Phone 8

Điều này không cần phải suy nghĩ, nhưng chúng tôi chỉ muốn nhắc lại lần nữa rằng Lumia 820 và Lumia 920 sẽ được xuất xưởng cùng với Windows Phone 8. Hệ điều hành di động này đã được lên kế hoạch để tung lên kệ cuối năm nay, với các cải tiến màn hình khởi động, hỗ trợ công nghệ NFC và thiết kế giao diện nền tảng ô ứng dụng mang tới cho người dùng những trải nghiệm trực quan.

6. Bộ vi xử lý khá tốt

Nokia đã tạo ra một điều gì đó giống như đặt cược trên Lumia 920 và Lumia 820 khi chỉ trang bị cho hai sản phẩm này bộ vi xử lý hai nhân. Nhìn vào Galaxy S III của Samsung, nó đã được trang bị bộ vi xử lý bốn nhân, và tương lai có thể iPhone 5 của Apple cũng sẽ có một bộ vi xử lý tương tự Galaxy S III. Nokia sẽ chiếm được nhiều cảm tình hơn nếu trang bị bộ vi xử lý bốn nhân cho hai mẫu Lumia mới này.

7. Lumia 820 không phải là một sự lựa chọn tồi

Xem xét smartphone Lumia 820, nó không phải là một sự lựa chọn tồi. Thiết bị này được trang bị màn hình lớn, hiển thị đẹp. Phần cứng bao gồm bộ vi xử lý hai nhân xung nhịp 1.5GHz, 1GB RAM, và hỗ trợ kết nối 4G LTE cũng như HSPA+. Đây không phải sản phẩm dành cho tất cả mọi người, nhưng với những khách hàng tầm trung thì đây là một sự lựa chọn đúng đắn.

8. Lumia 920 và Lumia 820 là "vị cứu tinh" của Nokia

Nokia đang lún sâu vào khó khăn. Công ty này đã mất hơn 1 tỷ USD trong quý vừa qua và sự quan tâm của khách hàng vào các lô hàng smartphone Nokia cũng giảm mạnh. Những gì Nokia cần bây giờ là một sự trợ giúp. Theo như Nokia, họ đang trông đợi sự giúp đỡ sẽ đến từ Lumia 820 và Lumia 920. Hiện tại cả hai sản phẩm của Nokia đều được coi là những hi vọng tốt nhất quyết định sự sống còn của Nokia.

9. Lumia 920 và Lumia 820 thậm chí có thể là "vị cứu tinh" của Windows Phone 8

Cùng thời điểm này, chúng ta cũng đánh giá được rằng Windows Phone 8 không chính xác là một sản phẩm sẽ giành được vị trí tốt trên thị trường. Hệ điều hành di động này có thể sẽ tụt sâu xuống cuối danh sách khi nó được tung ra thị trường, và theo nhiều nhà phân tích, nó có thể sẽ giữ vị trí "đội sổ" đó trong một thời gian dài. Tuy nhiên các smartphone Lumia có thể thay đổi điều này. Nếu Lumia 820 và Lumia 920 thành công, Windows Phone 8 cũng sẽ cải thiện được vị trí của mình.

10. Không có bất cứ thông tin nào về giá cả và ngày hai sản phẩm này được bán ra

Tất cả những điều bạn đã đọc về Lumia 820 và Lumia 920 ở trên thôi thúc bạn đặt câu hỏi rằng: "Giá của chúng là bao nhiêu và khi nào chúng được bán ra"? Thật không may là Nokia không hề tiết lộ thông tin nào về hai vấn đề này. Và bạn cũng đừng mong có sự thay đổi nào trừ khi Microsoft công bố này chính thức phát hành Windows Phone 8. Theo nhiều báo cáo gần đây, ngày phát hành Windows Phone 8 sẽ nằm trong vài tháng tới.

Tuy các nhà phân tích đánh giá hai smartphone này không cao làm cho giá cổ phiếu của Nokia bị sụt giảm khi chúng được ra mắt. Nhưng những tín đồ yêu công nghệ thì lại rất háo hức với hai sản phẩm này. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu Lumia 920 và Lumia 820 có làm nên kì tích cho Nokia hay không.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác