VnReview
Hà Nội

Trên tay Realme 2 sắp bán ở Việt Nam: chưa thoát khỏi cái bóng của Oppo

Realme 2 sẽ là sản phẩm đầu tiên của Realme (thương hiệu con của hãng điện thoại Trung Quốc Oppo) "chào sân" thị trường Việt Nam trong tháng 10 này.

Mới chỉ được thành lập từ tháng 5/2018 tại Ấn Độ, Realme là chiến lược mới nhất của Oppo nhằm cạnh tranh với dòng Redmi của Xiaomi. Indonesia và Việt Nam sẽ là hai Quốc gia Đông Nam Á đầu tiên được Realme hướng đến. Dưới đây là những hình ảnh trên tay, mở hộp, trải nghiệm nhanh của VnReview về chiếc Realme 2 sắp được bán ra tại Việt Nam vào tháng 10 này.

Hộp đựng của Realme 2 có phong cách đơn giản với 2 tông trắng đỏ. Số 2 được in nổi bật ở mặt trước cùng logo Realme phía dưới.

Phụ kiện theo máy ngoài củ sạc, cáp kết nối có cả ốp lưng trong suốt dạng nhựa dẻo. Máy không có tai nghe đi kèm và đây có lẽ là cách để Realme cắt giảm chi phí giống như các điện thoại Xiaomi.

Điểm đáng chú ý ở phụ kiện của Realme là củ sạc vẫn xuất hiện logo Oppo. Dòng ra của củ sạc là 5V – 2A, không phải sạc nhanh.

Thiết kế của Realme 2 gây chú ý với phần mặt lưng có các họa tiết hình quả trám, xuất hiện mỗi khi nghiêng máy theo các góc khác nhau, tạo nên hiệu ứng khá lạ mắt.

Kiểu thiết kế này khá giống với chiếc Oppo Mirror 5 hay Oppo F7 phiên bản màu đen. Tuy nhiên, mặt lưng này chỉ được làm từ nhựa, độ trong, độ bóng không cao, dễ bám vân tay, vết mồ hôi.

Trên mặt lưng còn có cảm biến vân tay với kích thước khá lớn, được làm hơi thon dài dạng hình bầu dục.

Ngoài mở khóa bằng vân tay, máy cho phép mở khóa bằng khuôn mặt thông qua camera trước với tốc độ khá nhanh. Tất nhiên, độ bảo mật sẽ không cao do chỉ là hình ảnh 2D.

Khuôn mặt cũng có thể sử dụng để mở khóa ứng dụng hay vùng dữ liệu riêng tư.

Máy sẽ tự động tăng sáng màn hình trong bóng tối để hỗ trợ việc nhận diện gương mặt khi ánh sáng yếu. Realme 2 có tùy chọn không mở khóa khuôn mặt khi nhắm mắt để tăng thêm tính bảo mật.

Phần khung của Realme 2 đều chỉ làm từ nhựa với độ hoàn thiện trung bình, có thể thấy rõ một số vết lem nhem trên khung viền.

Hạn chế cố hữu trên các máy Oppo tiếp tục xuất hiện trên Realme 2 với màn hình nhô hẳn lên so với khung máy. Điều này khiến máy thiếu liền lạc và gây cấn tay khi cầm nắm.

Máy vẫn chỉ được trang bị cổng microUSB chứ không phải USB Type C hiện đại và tiện lợi hơn.

Bù lại, khay sim của Realme 2 là loại khay 3 nên có thể lắp song song 2 SIM + 1 thẻ nhớ cùng lúc chứ không phải hy sinh 1 trong 2 như hầu hết các máy dùng khay sim kép hiện nay.

Ở mặt trước, Realme 2 sở hữu màn hình tai thỏ kích thước 6.2 inch, tấm nền IPS LCD tỷ lệ 19:9 nhưng độ phân giải chỉ dừng lại ở mức HD+ (720 x 1520 pixel) đạt mật độ điểm ảnh 271 ppi nên độ nét không cao.

Phần tai thỏ tương đối lớn dủ chỉ chứa camera trước, loa thoại, cảm biến tiệm cận/ánh sáng.

Màn hình có độ sáng ổn, màu sắc trung tính, vừa phải.

Viền màn hình 2 bên và viền trên tương đối gọn nhưng phần cằm phía dưới vẫn còn dày.

Về cấu hình, Realme 2 được trang bị vi xử lý Snapdragon 450, phiên bản mà VnReview trải nghiệm trong bài trên tay này có 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong. Máy được tích hợp viên pin dung lượng khá lớn với 4230 mAh.

Do thời gian trải nghiệm ngắn, chúng tôi chưa kịp chạy các bài benchmark với AnTuTu, Geekbench, GFXbench hay chơi thử game. Tuy nhiên, thử nghiệm sơ bộ với các thao tác cơ bản như chuyển đổi đa nhiệm, mở app, thực hiện các cử chỉ vuốt dạng iPhone X, máy phản hồi tương đối nhanh nhẹn.

Về camera, Realme 2 sở hữu camera kép phía sau gồm một camera chính 13 MP, f/2.2,; và một camera phụ 2 MP, f/2.4 để thu độ sâu, hỗ trợ xóa phông. Camera selfie có độ phân giải 8 MP, f/2.2, cảm biến 1/4", điểm ảnh 1.12µm.

Giao diện camera, các tính năng hoàn toàn tương tự các máy Oppo gần đây với các chế độ HDR tự động, làm đẹp AI Beauty, gắn sticker, HDR tự động, xóa phông… cho cả camera trước và sau. 

Về phần mềm, Realme 2 cũng sử dụng Color OS 5.1, tùy biến trên Android 8.1.

Chính vì thế, giao diện màn hình home, giao diện phần cài đặt chung hay các biểu tượng ứng dụng, thanh thông báo không có nhiều khác biệt với các smartphone Oppo.

Ngoài việc cho phép dấu đi 3 phím Back, Home, Đa Nhiệm truyền thống của Android và thay bằng các thao tác cử chỉ, Realme 2 cũng có các tính năng như tăng tốc game, tránh bị làm phiền khi đang chơi game...

Realme 2 hiện vẫn chưa có giá bán chính thức tại Việt Nam. Hiện tại, mức giá của Realme 2 bản RAM 3GB/32GB ROM  tại Ấn Độ là 124 USD (khoảng 2.9 triệu đồng) và bản RAM 4GB/64GB ROM là 151 USD (khoảng 3.5 triệu đồng). Vào ngày 9/10 tới, Realme 2 sẽ được ra mắt tại Indonesia và nhiều khả năng thị trường Việt Nam sẽ sớm có giá bán chính thức ngay sau đó.

Trên đây là những cảm nhận nhanh của VnReview sau thời gian ngắn trải nghiệm chiếc Realme 2. Những đánh giá chi tiết về hiệu năng, camera, thời lượng pin, màn hình, phần mềm…sẽ được chúng tôi gửi đến trong các bài viết tiếp theo sau khi có thời gian trải nghiệm kỹ càng hơn. Mời bạn đọc chú ý theo dõi.

Thành Đạt

Chủ đề khác