VnReview
Hà Nội

Tận dụng triệt để tuổi thơ: Nintendo đăng ký bản quyền ốp lưng smartphone "kiêm" máy Game Boy

Với những chiếc máy console NES và SNES Classic, Nintendo đã chứng minh được rằng vẫn có rất nhiều người hứng thú với những tựa game cũ kỹ của công ty đã 129 năm tuổi này. Chính điều đó đã "tạo nguồn cảm hứng" cho Nintendo tung ra một chiếc ốp lưng smartphone có khả năng chơi những tựa game gắn bó với tuổi thơ chúng ta.

Tận dụng triệt để tuổi thơ: Nintendo đăng ký bản quyền ốp lưng smartphone "kiêm" máy Game Boy

Theo Android Authority, bằng sáng chế của Nintendo cho thấy ý tưởng một ốp lưng smartphone có thiết kế tương tự như một chiếc máy Game Boy cổ điển. Từ D-pad, hai nút được sắp xếp theo chiều nghiêng cho đến nút Start, Select, thiết kế này không khác gì tấm vé trở lại năm 1989.

Tuy nhiên, có vẻ như Nintendo sẽ thêm vào đó một số tính năng thông minh hơn. Ốp sẽ có thêm nút bấm cảm ứng, với phần khoét vuông có thể biến điện thoại thành một màn hình tương tự như Game Boy. Nintendo còn khoét thêm khu vực loa thoại và phần dưới smartphone nhằm giúp người dùng có thể trả lời cuộc gọi mà không cần tháo ốp lưng.

Thế nhưng, nên nhớ rằng, không có gì đảm bảo bằng sáng chế nào có thể trở thành một sản phẩm thực. Cũng có rất nhiều câu hỏi được đặt ra, ví dụ như các trò chơi sẽ được phân phối thế nào và những chiếc điện thoại nào sẽ hỗ trợ chiếc ốp lưng này.

Dù vậy, Nintendo vẫn không hề ngại ngần để chuyển những thứ "hoài cổ" thành một sản phẩm có thể bán chạy ở thời hiện đại. Trong tương lai gần, Nintendo sẽ ra mắt chiếc máy Nintendo 64 Classic và dịch vụ Nintendo Switch Online của hãng cũng đã giúp một số tựa game NES được "hiện đại hóa".

Trên thị trường hiện tại cũng có không ít những chiếc ốp lưng với ý tưởng giống như Nintendo, với màn hình và pin riêng, nhưng chúng thường không được tích hợp các tựa game của Nintendo. Nếu bằng sáng chế được đưa vào thực tế, đó sẽ là dấu chấm hết cho những công ty sản xuất ốp lưng này, khi rõ ràng họ sẽ phải ngừng bán để tránh bị kiện tụng.

Minh Hùng

Chủ đề khác