VnReview
Hà Nội

Facebook Lite có phiên bản cho iOS, nặng chưa tới 5MB

Tương tự Android, Facebook Lite cho iOS là phiên bản rút gọn của ứng dụng Facebook với dung lượng nhẹ, tiết kiệm pin và dữ liệu di động hơn.

Nếu dung lượng của phiên bản Facebook tiêu chuẩn trên iOS có thể lên đến 500MB (theo App Store của Apple) thì với Facebook Lite, dung lượng tải về chỉ chưa đầy 5MB.

Tương tự phiên bản cho Android, đặc điểm chính của Facebook Lite là dung lượng nhẹ, tiết kiệm pin và sử dụng ít dữ liệu di động hơn.

Facebook ban đầu phát triển Facebook Lite dành cho những quốc gia đang phát triển, nơi mà giá cước dữ liệu còn cao và tốc độ chưa ổn định, dù vậy nhiều người ở các nơi có mạng LTE phủ rộng vẫn thích sử dụng Facebook Lite, đơn giản vì nó... nhẹ và tiết kiệm dữ liệu hơn.

Theo Business Insider, Facebook Lite cho iOS hiện mới chỉ phát hành thử nghiệm tại Thổ Nhĩ Kỳ, người dùng ở các quốc gia khác sẽ phải chờ thêm để ứng dụng phát hành rộng rãi hơn.

Facebook Lite lần đầu xuất hiện trên Android vào năm 2015, cán mốc 100 triệu người dùng vào 2016. Hồi đầu năm nay, Facebook Lite trên Android đã được phát hành tại nhiều quốc gia hơn, bao gồm các nước phát triển (Mỹ, Đức,...).

Facebook cũng không phải ứng dụng duy nhất có phiên bản Lite, thời gian gần đây các dịch vụ phổ biến như Twitter, Messenger, YouTube hay Skype đều có phiên bản rút gọn dành cho Android.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác