VnReview
Hà Nội

Intel ra mắt CPU thế hệ thứ 9: "Chip xử lý gaming tốt nhất thế giới"

Tuy vậy, dòng CPU này vẫn được sản xuất trên tiến trình 14nm++ của Intel, thay vì nhảy vọt lên 10nm.

Intel giới thiệu thế hệ chip thứ 9 với 8 lõi, Core i9 có tốc độ xung nhịp đến 5 GHz

Theo Thenextweb, sau nhiều tháng rò rỉ và đồn đoán, Intel đã chính thức công bố thế hệ chip xử lý thứ 9 dành cho máy tính để bàn trong một sự kiện tại New York hôm nay. Không có gì ngạc nhiên khi Intel gọi đây là "chip xử lý chơi game tốt nhất thế giới".

Có một vài thay đổi đáng chú ý giúp chip xử lý của Intel tăng hiệu suất đáng kể. Đáng chú ý nhất là việc Intel bổ sung thêm nhiều nhân hơn trong khi vẫn sử dụng quy trình 14nm (++). Chip xử lý 7 9700K mới có 8 nhân và luồng, trong khi i9 9900K - bộ xử lý máy tính để bàn i9 "đại trà" đầu tiên - cũng có 8 nhân nhưng có tới 16 luồng xử lý (threads). Phiên bản Core i5 giá cả phải chăng hơn sẽ chỉ có 6 nhân.

Cả i7 và i9 đều có xung nhịp cơ bản 3.6 GHz, nhưng có thể được nâng lên lần lượt 4.9GHz và 5GHz với Turbo Boost. Đây là lần đầu tiên một bộ chip xử lý "đại trà" đạt được tốc độ 5 GHz mà không cần ép xung. Trong khi đó, Solder Thermal Interface Material (một loại vật liệu truyền nhiệt mới) cung cấp khả năng dẫn nhiệt tốt hơn để cải thiện khả năng quản lý nhiệt cũng như ép xung.

Dưới đây là chi tiết slide trình chiếu của Intel khi giới thiệu dòng chip mới của mình:

Intel giới thiệu thế hệ chip thứ 9 với 8 lõi, Core i9 có tốc độ xung nhịp đến 5 GHz

Tóm lại, Intel cho biết các chip xử lý mới sẽ cung cấp hiệu suất cao hơn khoảng 10% khi chơi game và cải thiện 34% cho tác vụ quay video (trong Adobe Premiere) so với thế hệ trước. So sánh với sản phẩm từ 3 năm trước - 6700K - Intel nói rằng hiệu suất của chip xử lý mới tăng 40% khi chơi game và 97% cho video.

Các chip xử lý Intel Core i9, i7, i5 sẽ được bán lẻ với mức giá lần lượt 488 USD (11,3 triệu đồng), 374 USD (8,7 triệu đồng) và 272 USD (6,3 triệu đồng). Bạn có thể đặt trước từ ngày hôm nay và các lô hàng sẽ được phân phối chính thức vào ngày 19 tháng 10.

Bạch Đằng

Chủ đề khác