VnReview
Hà Nội

Google ra mắt Pixel 3 và Pixel 3 XL: thiết kế mới, sạc không dây, màn hình lớn hơn

Sau nhiều thông tin rò rỉ, Google vừa chính thức tung ra 2 chiếc flagship Pixel 3 và Pixel 3 XL của mình. Hai sản phẩm này được thay đổi nhẹ về thiết kế, những nâng cấp phần cứng và nhiều cải thiện về phần mềm.

Cũng giống như hai năm trước, Pixel 3 và Pixel 3 XL có thông số cấu hình bên trong tương tự nhau và có một chút khác biệt về thiết kế bên ngoài. Pixel 3 XL có kích thước tổng thể lớn hơn với màn hình 6.3 inch, độ phân giải 2960x1440 (to hơn so với 6 inch của Pixel 2 XL) và có một cái cằm phía dưới gần giống với người đàn anh ra mắt hồi năm ngoái. Trong khi đó, phiên bản chuẩn Pixel 3 có bề ngoài quen thuộc của thế hệ Pixel cũ và sở hữu màn hình 5.5 inch, độ phân giải 2160x1080 (to hơn so với 5 inch trên Pixel 2).

Năm nay, Google vẫn tiếp tục sử dụng thiết kế đặc trưng của mình: mặt lưng được làm bằng kính. Ngoài ra, cả hai đều có tính năng bóp viền cảm ứng, cùng với một cảm biến vân tay Pixel Imprint nằm ở mặt sau. Và dĩ nhiên, điều đáng trông đợi từ những chiếc Pixel chính là khả năng nhiếp ảnh.

Thực tế, camera – đặc biệt là camera phía trước – là một trong những thay đổi rõ ràng nhất trong năm nay. Google Pixel 3 XL có một mặt cắt ngang lớn nhằm giữ không chỉ một mà là hai cảm biến ở mặt trước, và một trong số đó là ống kính góc rộng.

Google không chạy theo xu hướng đa camera hiện nay. Và đó cũng là truyền thống của họ, thế nên, bộ đôi Pixel 3 và Pixel 3 XL cũng chỉ có một camera đơn 12.2MP nằm ở mặt sau của thiết bị. Tuy nhiên, đừng khinh thường camera trên cặp đôi này bởi chúng ta đã từng bất ngờ về chất lượng camera từ những chiếc Pixel thông qua thuật toán chụp ảnh thông minh của Google.

Năm nay, camera của Google Pixel 3 có một tính năng "Top-Shot" mới dựa trên AI. Nó sẽ chụp hàng loạt các bức ảnh và sử dụng AI để chọn ra những bức ảnh đẹp nhất. Hai thiết bị này cũng có tính năng "Photobooth" tương tự như Google Clips, cho phép bạn gắn điện thoại ở đâu đó để có thể chụp hàng loạt ảnh mà không cần chạm vào thiết bị. Ngoài ra còn có tính năng Super Res Zoom, một tính năng zoom dựa trên AI.

Về cấu hình, bộ đôi Pixel mới hoàn toàn tương tự với những chiếc flagship Android năm 2018 khác. Cả hai đều sẽ sử dụng con chip Qualcomm Snapdragon 845, GPU Adreno 630, 4GB RAM, cùng tùy chọn bộ nhớ 64GB hoặc 128GB. Ngoài ra, chúng có thêm kết nối Bluetooth 5.0, hệ thống loa stereo nằm phía trước, hỗ trợ sạc không dây (lên đến 10W) với một phụ kiện Pixel Stand. ;Dĩ nhiên, điểm ăn tiền của những chiếc Pixel chính là sự hỗ trợ lâu dài về phần mềm. Bộ đôi này sẽ chạy Android 9 Pie ngay khi xuất xưởng và cũng sẽ có những tính năng AI của Google.

Pixel 3 có một tính năng cho phép Google Assistant sàng lọc các cuộc gọi spam và sẽ đưa ra cho bạn lựa lọn có nên chặn người gọi hay gửi một tin nhắn gọi lại sau hay không.

Có ba phiên bản màu, bao gồm đen, trắng và hồng. Hiện tại, người dùng đã có thể đặt trước ngay lập tức bộ đôi này. Ở Mỹ, Pixel 3 sẽ có mức giá khởi điểm là 799 USD (khoảng 18,6 triệu đồng), trong khi đó Pixel 3 XL sẽ là 899 USD (khoảng 21 triệu đồng).

Minh Hùng

Chủ đề khác