VnReview
Hà Nội

5 công bố đáng chú ý nhất trong sự kiện Google Pixel 3 đêm qua

Đêm qua theo giờ Việt Nam, Google tổ chức sự kiện ra mắt bộ đôi Pixel mới và một vài thiết bị mới gồm máy tính bảng Pixel Slate và Google Home Hub.

Điểm mới mẻ trong sự kiện đêm qua là Google đã cho đặt hàng các thiết bị mới ngay sau khi sự kiệ ra mắt kết thúc. Dưới đây là những công bố đáng chú ý nhất, theo tổng hợp của trang công nghệ The Verge.

Pixel 3 đúng như tin đồn

Pixel 3 và 3 XL gần như giống hệt những gì rò rỉ: Pixel 3 có màn hình 5.5 inch, còn 3 XL có màn hình 6.3 inch. Không như các smartphone khác trên thị trường, hai chiếc Pixel 3 và 3 XL chỉ có một camera phía sau, còn ở phía trước là 2 camera tự sướng gồm một camera thông thường và một camera góc rộng.

Google giới thiệu khá nhiều tính năng mới cho camera gòm zoom độ phân giải cao, chế độ chụp đêm ;Night Sight, chế độ Photobooth tự động chụp ảnh người hoặc vật nuôi giống như tính năng trên chiếc máy ảnh Google Clips năm ngoái. Những tính năng camera mới này được tạo ra nhờ con chip mới gọi là "Pixel Visual Core" tương tự chip hình ảnh mới trên vi xử lý Apple A12 Bionic.

Google không đề cập nhiều đến các tính năng của Android Pie trên hai chiếc Pixel mới và chỉ giới thiệu một chế độ mới cho phép người dùng úp điện thoại lên bề mặt để tự động tắt chuông thông báo.

Cũng giống như rò rỉ trước đó, Google ra mắt đế sạc không dây Pixel Stand có giá bán 79 USD để sạc cho hai chiếc Pixel.

Ở Mỹ, Pixel 3 và 3 XL sẽ có giá khởi điểm là 799 và 899 USD với tùy chọn bộ nhớ 64GB, cùng lựa chọn màu mới là màu hồng nhạt. Hai máy sẽ được cung cấp dịch vụ YouTube Music trong 6 tháng. Người dùng ở Mỹ có thể đặt trước ngay sau khi sản phẩm ra mắt, tức từ ngày 10/10 và bán ra vào ngày 18/10.

Duplex ra mắt cho người dùng Pixel đầu tiên

Hệ thống gọi điện bằng giọng nói có sự hỗ trợ AI gọi là Duplex được Google giới thiệu tại sự kiện dành cho các nhà phát triển Google I/O và bắt đầu thử nghiệm trong suốt mùa hè vừa qua cuối cùng đã có ngày ra mắt: tháng 11 trên một số thành phố ở Mỹ. Duplex sẽ ra mắt độc quyền dành cho người dùng Pixel, cho phép họ yêu cầu trợ lý Google Assistant thực hiện cuộc gọi để đặt trước hoặc hẹn trước tại các tiệm làm tóc. Google không đề cập chi tiết những thành phố nào sẽ được giới thiệu Duplex đầu tiên nhưng dịch vụ này sẽ được triển khai vào tháng 11.

Hai chiếc Pixel 3 cũng sẽ có tính năng hiển thị cuộc gọi spam lên màn hình và phiên âm tin nhắn để giúp người dùng xác định có nên chặn hay trả lời cuộc gọi. Tính năng này sẽ đến với người dùng Pixel vào cuối năm nay.

Giới thiệu Pixel Slate sử dụng hệ điều hành Chrome OS

Pixel Slate chính thức mang Chrome OS đến máy tính bảng. Máy tính bảng Pixel Slate có màn hình 12.3 inch cùng với camera 8MP ở phía trước và sau. Sản phẩm có loa kép ở phía trước, không có giắc âm thanh, có chip bảo mật Titan Security tích hợp và cảm biến vân tay để mở khóa thiết bị. Máy tính bảng này cũng được giới thiều kèm bàn phím không dây Bluetooth Pixel Slate Keyboard với các phím hình tròn có đèn nền. Đáng tiếc là bàn phím này phải mua rời với giá 199 USD. Chiếc bút cảm ứng cũng phải mua riêng với giá 99 USD.

Vào thời điểm ra mắt, máy tính bảng này chỉ có màu xanh hải quân với giá bán ở Mỹ là 599 USD, tặng kèm 3 tháng dịch vụ YouTube TV. Google không đề cập ngày lên kệ của Pixel Slate, chỉ nói sẽ bán vào cuối năm nay.

Google Home Hub ra mắt một ngay sau Facebook Portal

Google Home Hub là một màn hình thông minh có chức năng như khung ảnh tích hợp Google Photos và là nguồn để xem video trên YouTube.

Google Home Hub tích hợp với các thiết bị thông minh trong gia đình để điều khiển và lên lịch cho các thiết bị này dựa trên thói quen của bạn. Sản phẩm cũng hỗ trợ Voice Match để phục vụ các thành viên trong gia đình. Tích hợp YouTube là một điểm khác biệt của Google Home Hub so với Echo Show của Amazon.

Khi không sử dụng, màn hình của thiết bị sẽ hiển thị thông tin như thời gian, thời tiết, lịch hẹn và thời gian đi làm. Bạn cũng có thể đặt giờ yên tĩnh để thiết bị không gửi thông báo hay không làm phiền trong một số khung giờ nhất định như thời gian ăn tối hay ban đêm.

Google Home Hub nhận đặt mua trước từ ngày ra mắt với giá 149 USD, bán ra vào ngày 22/10. Thiết bị sẽ bán ở Mỹ, Anh và Úc đầu tiên, được miễn phí 6 tháng dịch vụ YouTube Premium.

Nhiều thiết bị không giới thiệu trên sân khấu

Mặc dù không được Google giới thiệu chi tiết trên sân khấu đêm qua nhưng theo cập nhật trên Google Store thì chiếc Chromecast mới cùng một chiếc tai nghe earbud dùng cổng USB Type C giá 30 USD sẽ được bán ra. Chiếc tai nghe earbud sẽ được tặng kèm miễn phí trong hộp máy của Pixel 3 và Pixel 3 XL nhưng tai nghe này có thể hữu ích với cả những người Pixell cũ không thích tai nghe không dây Bluetooth Pixel Buds.

TT

Chủ đề khác